Nhịp sống hối hả khiến người Việt ăn ít rau củ, uống thiếu nước và 'lười' tập thể dục

Chủ Nhật, 30/04/2017 10:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Có đến 64% người Việt Nam ăn ít hơn một nửa lượng rau củ, quả so với nhu cầu được khuyến nghị, 60% người không uống đủ nước và 7% không tập thể dục.

Nhịp sống hối hả thời hiện đại lại là rào cản khiến người dân không thực hiện các thói quen dinh dưỡng lành mạnh mỗi ngày.

Đó là kết quả khảo sát của Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife về dinh dưỡng cân bằng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Cuộc khảo sát tập trung nghiên cứu các vấn đề về dinh dưỡng, thói quen, thái độ và hành vi chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên. Cuộc khảo sát là một phần trong Hành trình Sức khỏe Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 7 của Herbalife, được tổ chức nhằm mục đích khuyến khích cộng đồng theo đuổi những thói quen dinh dưỡng lành mạnh và phát huy hiệu quả của lối sống này đối với sức khỏe về lâu về dài.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, 64% người tiêu dùng Việt Nam hàng ngày đang ăn ít hơn một nửa lượng rau củ quả so với nhu cầu được khuyến nghị, 60% người không uống đủ nước, và 7% không dành đủ thời gian để tập thể dục.

Có đến 60% người Việt không uống đủ nước hằng ngày. Ảnh minh họa

Có đến 47% người tiêu dùng tại Việt Nam tin rằng động cơ hấp dẫn nhất để theo đuổi chế độ dinh dưỡng cân bằng chính là nhằm đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ chất dinh dưỡng và thực hiện tối ưu các chức năng. Tuy nhiên, nhịp sống hối hả thời hiện đại lại là rào cản khiến người dân không thực hiện các thói quen dinh dưỡng lành mạnh mỗi ngày.

Tại Việt Nam, 19% người tham gia khảo sát cảm thấy khó khăn khi theo đuổi chế độ dinh dưỡng cân bằng hàng ngày, thiếu thời gian, thông tin và tài chính là ba trở ngại hàng đầu ngăn cản họ có một lối sống lành mạnh hơn.

Cuộc Khảo sát về Dinh dưỡng Cân bằng tại Châu Á Thái Bình Dương của Herbalife được tổ chức vào tháng 2-2017, với sự tham gia của 6.000 người ở độ tuổi 18 tuổi trở lên, trên khắp 12 thị trường tại Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Úc, Hong Kong, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Ấn Độ, Nhật, Đài Loan và Malaysia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang