Nam thanh niên dùng dao Thái Lan tự đâm thấu ngực để tự tử

Thứ Sáu, 14/04/2017 06:49  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nam thanh niên dùng dao Thái Lan tự đâm vào ngực mình để tự tử, vết thương thấu ngực sát tim, đứt động mạch cực kì nguy hiểm.

Thông tin từ BV Đa khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết, BV này vừa cấp cứu cho một trường hợp tự đâm vào tim gây đứt động mạch.

Bệnh nhân N.L.A.T. (32 tuổi, ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) được chuyển đến Trạm Cấp cứu 115 BV Xuyên Á trong tình trạng người xanh xao, lơ mơ vật vã, tụt huyết áp do mất nhiều máu. Ngực bệnh nhân có vết thương do dao đâm ở cạnh trái xương ức, ở gian sườn 5-6, dài khoảng 3cm. Ngoài ra, người bệnh còn có dấu hiệu bị chèn ép tim, sốc mất máu.

Trước đó, anh T. dùng dao Thái Lan tự đâm vào ngực mình để tự tử, vết thương thấu ngực sát tim, đứt động mạch cực kì nguy hiểm. Bệnh nhân được xử lý sơ cứu tại cơ sở y tế địa phương và chuyển đến Trạm Cấp cứu 115 BV Xuyên Á.

Ngay lập tức, Khoa Cấp cứu BV Xuyên Á khởi động quy trình báo động đỏ nội viện để quy tụ sự tập trung cũng như sự phối hợp của nhiều chuyên khoa khác nhau như Khoa Phẫu Thuật Tim Mạch – Lồng Ngực, Khoa Gây Mê Hồi Sức, Khoa Xét Nghiệm và Khoa Chẩn Đoán Hình Ảnh.

Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cứu bệnh nhân

Các bác sĩ nhanh chóng chỉ định các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả chụp cắt lớp vi tính 160 lát cắt vùng ngực cho thấy bệnh nhân bị đứt động mạch ngực trong bên trái, có khối máu tụ lớn ở trung thất trước chèn ép tim, tràn máu màng phổi.

Thân nhân được các bác sĩ giải thích, tư vấn cần lập tức phẫu thuật điều trị vết thương ngay để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Sau gần 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm. Hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Đây là một trường hợp tai nạn thương tích nặng cần xử trí nhanh và chính xác nhằm tránh nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

Các bác sĩ khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho người bệnh trong tình huống trên, người bệnh phải được ngay lập tức đưa đến đến những cơ sở y tế có chuyên khoa phẫu thuật lồng ngực, tim mạch để được phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Một nam thanh niên bị đồng nghiệp đâm thấu ngực, thủng phổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang