Trắng đêm vật lộn với 'bà hỏa' trong đồi tràm

Thứ Năm, 13/04/2017 09:32  | Thể Trịnh

|

(CAO) Một vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 12-4, tại khu vực chứa hàng trăm thùng hóa chất trong đồi tràm xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Thông tin ban đầu, vào thời gian trên, tại khu vực đồi tràm xã Thiện Tân, nhiều người dân phát hiện có mùi khét sau đó thấy lửa và cột khói nghi ngút cháy rực trời trong đêm.

Hiện trường vụ cháy

Tại hiện trường, PV ghi nhận hàng chục ngàn héc ta tràm đang bị "bà hỏa" bủa vây cùng cột khói khổng lồ. Nhận được tin báo các lực lượng chức năng nhanh chóng đến hiện trường phong tỏa và chỉ huy công tác chống cháy lan. Tuy nhiên, việc chữa cháy đã gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi, hiểm trở và không có nước tại chỗ. Đến khoảng 22 giờ, hơn 10 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đang có mặt tại hiện trường để tiếp tục triển khai công tác chữa cháy và chống cháy lan.

Do khu vực xảy ra cháy là nơi chứa nhiều thùng hóa chất và xăng dầu nên khi cháy đã phát kèm theo nhiều tiếng nổ lớn và khó dập tắt. Công tác chữa cháy đã được lực lượng chức năng tích cực huy động toàn lực trong đêm.

Hàng trăm người dân đã kéo đến hiện trường hiếu kì theo dõi vụ cháy. Được biết đây là khu đất được thuê lại để chứa hóa chất và một số gỗ phế phẩm.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang