Phát hiện, tiêu hủy 6.500 con vịt nhiễm cúm H5N6

Thứ Ba, 11/04/2017 10:22  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chính quyền và cơ quan chức năng tại Thừa Thiên – Huế vừa phát hiện một ổ dịch cúm H5N6 và phải tiến hành tiêu hủy 6.500 con vịt; tiêu độc khử trùng tại các nơi có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Phát hiện tịch thu, tiêu hủy gần 2 tạ thịt thối

Sáng 11-4, lãnh đạo Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa tiến hành tiêu hủy 2 đàn vịt 6.500 con của 2 hộ dân ở xã Lộc An và xã Lộc Hòa (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Mấy ngày trước, đàn vịt của hộ ông Trương Thanh Trường (xã Lộc Hòa) với 4.500 có những triệu chứng lâm sàng cúm gia cầm, dần dần có gần 2.000 con chết. Số vịt còn lại cũng mắc bệnh, yếu dần. Gia đình ông Trường đầu tư gần 200 triệu đồng mua vịt giống từ Hà Nội, mua thức ăn về cải tạo hồ nuôi để thả. Nuôi được gần 1 tháng, vịt đang lớn thì bị bệnh. Giờ gia đình trắng tay, nợ nần chồng chất.

Đàn vịt của một gia đình tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc bị dịch cúm

Một đàn vịt khác tại xã Lộc An (huyện Phú Lộc) cũng bị chết do nhiễm bệnh. Vịt đều có biểu hiện như xoay đầu, phân nhầy màu trắng, mắt đục mờ. Gia đình này cũng mua vịt giống tại một cơ sở bán giống vịt ở Hà Nội, đầu tư hàng trăm triệu đồng nuôi vịt giờ mất trắng.

Nhận được tin báo, ngày 10-4, cơ quan Thú y tiến hành kiểm tra, xét nghiệm và kết quả cho thấy tất cả các mẫu bệnh phẩm vịt đều dương tính H5N6.

Tiến hành tiêu hủy số vịt nhiễm cúm H5N6

Để khống chế và ngăn chặn dịch cúm gia cầm lây lan trên địa bàn, ngoài tiêu hủy toàn bộ đàn vịt 6.500 con của hai hộ dân theo quy định, hiện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai các biện pháp xử lý tại khu vực có dịch cũng như các vùng xung quanh xảy ra dịch cúm gia cầm: tiêm vắc-xin cúm gia cầm, dịch tả vịt, thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại các nơi có nguy cơ cao, các trang trại chăn nuôi gia cầm…

Bình luận (0)

Lên đầu trang