Cắm chông nhọn trong vườn hoa “bẫy” người đi đường

Thứ Ba, 11/04/2017 07:46  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Những thanh tre vót nhọn được cắm chổng ngược lên không trung tại vườn hoa Nhà hát lớn Hà Nội khiến dư luận nghi ngại về độ an toàn của việc này đối với người đi dạo trong vườn hoa. Cắm chông để bảo vệ hoa hay “bẫy” người?.

Tại khuôn viên vườn hoa gần Nhà hát lớn Hà Nội (Hoàn Kiếm, Hà Nội), người dân đang xôn xao về việc rất nhiều thanh tre vót nhọn được cắm chi chít tại đây.

Những thanh tre vót nhọn có độ cao khoảng 50cm được cắm xuống đất cạnh lối đi không chỉ gây nguy hiểm mà còn tạo nên hình ảnh phản cảm cho du khách nước ngoài.

Được biết, sau khoảng 1 tuần trồng hoa, xí nghiệp Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã cắm chông ở nhiều khu vực có trồng cây và hoa.

Theo tìm hiểu, việc cắm “chông” như trên xuất hiện từ chiều tối qua 9-4. Việc làm này đã khiến nhiều người bất ngờ. Người dân nghi ngại về sự an toàn của những chông đang cắm tại đây. Nhiều người đặt câu hỏi, cắm chông để bảo vệ hoa hay “bẫy” người?.

Hàng chông nhọn hoắc cắm chi chít ở vườn hoa 

“Nhìn những thanh tre được vót nhọn đầu, cắm chi chít ở vườn hoa khiến tôi liên tưởng đến cảnh cắm chông chỉ có ở chiến trường. Việc cắm chông như thế này, nó gây phản cảm, rất nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ, anh Minh - người thường xuyên đi dạo tại vườn hoa cho hay.

Một người dân khác cũng bày tỏ lo lắng: “Buổi sáng ở đây các cô giáo hay cho các bé mẫu giáo ra đây chơi sinh hoạt ngoại khóa. Buổi chiều cũng rất nhiều phụ huynh cho các con ra đây vui chơi chạy nhảy, tập xe đạp... Trẻ con rất năng động, lỡ không may ngã vào ba tầng bảy lớp chông này thì sẽ ra sao?”.

Đầu chông tua tủa gây lo ngại cho người đi đường 

Trao đổi với PV, lãnh đạo công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội cho rằng việc cắm hàng loạt thanh tre xung quanh các bồn hoa, cây xanh để bảo vệ cây, ngăn chó giẫm đạp lên cây mới trồng.

“Trước đó tình trạng người dân thả chó ra vệ sinh và chạy vào khu vực vườn hoa làm nát cây diễn ra phổ biến”, lãnh đạo này nói.

Ông Phạm Tuấn Long – Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, việc làm trên là để ngăn cho chó đỡ chạy vào giẫm đạp lên cây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang