Mưa trái mùa kèm dông sét tiếp tục có khả năng xuất hiện tại TP HCM

Thứ Hai, 03/04/2017 14:59

|

(CAO) Nhiều khả năng khu vực TP HCM sẽ tiếp tục có mưa trái mùa kèm các cơn dông, lốc. Để đảm bảo  an toàn, người dân nên hạn chế ra đường trong lúc thời tiết xấu.

Trong bản tin cảnh báo dông sét lần 2 phát lúc 13h35 chiều 3-4, Đài khí tượng Thủy văn Nam bộ cho biết, hiện tại, vùng mưa đang tập trung tại khu vực Tiền Giang, Trị An (Đồng Nai) và phía đông nam TP HCM. Khối mây ở TP HCM đang di chuyển về phía tây bắc và đang lan rộng ra xung quanh. Trong khi đó, phía ngoài biển, cũng đang tồn tại vùng mây rất dày.

Bản tin của Đài khí tượng Thủy văn Nam bộ.

Theo nhận định của Đài khí tượng Thủy văn Nam bộ, khoảng 14h30 chiều nay sẽ có mưa, dông tại các quận nội thành TP HCM với lượng mưa ước khoảng 15-20mm, các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Đồng Nai, Long An cần theo dõi và đề phòng dông sét, gió giật mạnh. Từ thời điểm phát bản tin này, các Đài tỉnh tiếp tục theo dõi tình hình mưa dông vì sẽ còn xảy ra với diện 2/3 khu vực Nam Bộ và Tp HCM.

Trong khi đó, nhận định xu hướng thời tiết tháng 4-2017, tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho thấy, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ gió mùa Tây Nam có khả năng hoạt động mạnh dần vào cuối tháng .

Thời kỳ này là thời điểm chuyển mùa, do vậy cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm xảy ra trong phạm vi hẹp như tố, lốc, gió giật mạnh…Tổng lượng mưa tháng 4 tại Khu vực Nam Bộ cao hơn từ 30-50% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Theo các chuyên gia, để bảo đảm an toàn, người dân nên hạn chế đi ra ngoài trong lúc thời tiết xấu - Ảnh: Đức Thiện.

Trưa 3-4, thông tin với báo chí, Phó Phòng Dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, Thạc sĩ Lê Đình Quyết cho biết, mưa xảy ra trong lúc TP.HCM đang rơi vào mùa khô cho thấy đây là hiện tượng thời tiết cực đoan. Trong thời gian tới, thời tiết sẽ hết sức phức tạp, không theo quy luật của tự nhiên.

Mặt khác, theo ông Quyết, Phòng Dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ sẽ liên tục theo dõi và cập nhật những bản tin thông báo trên website của đài khí tượng để người dân chủ động ứng phó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang