Cận cảnh nhóm lâm tặc ngang nhiên phá rừng

Chủ Nhật, 02/04/2017 09:49  | Duy Hoà

|

(CAO) Thời gian qua, tình trạng phá rừng vẫn tái diễn phức tạp tại các tiểu khu rừng do Công ty lâm nghiệp Cư M’ Lanh quản lí ở xã Cư M’Lanh (huyện Ea Súp, Đắk Lắk).

Mới đây, phóng viên ghi hình lại cảnh lâm tặc ngang nhiên vào chặt phá rừng tại đây. Và tất nhiên không thấy bóng dáng của cơ quan chức năng quản lý bảo vệ rừng.

Lâm tặc đang dùng cưa máy phá rừng - Ảnh: cắt từ clip

Vào sáng 23-3, tại tiểu khu 273, do Công ty lâm nghiệp Cư M’ Lanh quản lí, phóng viên “đột kích" và ghi lại hình ảnh một nhóm lâm tặc khoảng 5 người, cùng 2 cưa máy đang khai thác thác cây rừng. Chỉ trong một buổi sáng, các đối tượng triệt hạ gần 100 cây gỗ tại tiểu khu này.

Một người bức xúc cho biết: “Tôi thấy rừng ở đây là đầu nguồn hồ Ea Súp Thượng mà chúng chặt hạ không thương tiếc, gỗ giờ còn đâu, chúng đi khai thác rất ngang nhiên, đi cả xe máy cày rồi chở gỗ ra, nhất là lúc sáng sớm hay chiều tối, có lúc 3 đến 4 xe đi một lúc”.

Cây rừng bị chặt phá trong nhiều ngày tại tiểu khu 273

Cũng trong buổi sáng ghi hình, PV nghe thấy có nhiều tiếng cưa máy nổ vang cả một góc rừng. Các đối tượng lâm tặc tàn phá hết rừng già đến rừng non, nhưng không hề thấy bóng dáng của một lực lượng chức năng bảo vệ rừng nào “ghé” qua đây?

Mang theo những hình ảnh và phản ánh của người dân ở xã Cư M’Lanh đến gặp những người có trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng ở Công ty lâm nghiệp Cư M’Lanh và huyện Ea Súp, ông Nguyễn Văn Quyến, Phó Giám đốc Công ty lâm nghiệp Cư M’Lanh, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Rất khó trong công tác quản lý bảo vệ rừng vì đối tượng lâm tặc canh anh em không đi qua khu này thì tiến hành chặt phá cây rừng”.

Hiện trường cây rừng bị chặt phá trong sáng ngày 27-3-2017

Để bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ những cánh rừng còn lại, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục có những chỉ đạo quyết liệt về đóng cửa rừng tự nhiên, đóng cửa những xưởng chế biến gỗ trái phép và ngăn chặn, xử lý nghiêm những hành vi phá rừng, khai thác, vận chuyển, mua bán gỗ trái phép.

Tuy nhiên, tình trạng phá rừng tại các tiểu khu của Công ty lâm nghiệp Cư M’Lanh vẫn diễn ra...

Bình luận (0)

Lên đầu trang