“Cố thủ” trong nhà sau khi nhắc nhở hàng xóm dừng lấn chiếm hẻm

Thứ Ba, 04/04/2017 16:13

|

(CAO) Thấy hàng xóm lấn chiếm hẻm để kinh doanh gây cản trở giao thông trong khu vực sinh sống, một người dân quận 12 đã lên tiếng nhắc nhở thì bị người này đến nhà “khủng bố” hăm dọa, đòi chặn đường đánh.

Theo người dân hẻm 429 đường Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Xuân, quận 12, TP HCM), nhiều năm trở lại đây, ở khu vực đầu hẻm có một quán cà phê (do bà T. T. H. làm chủ) lấn chiếm ra đến nửa hẻm gây cản trở giao thông đi lại.Chính vì vậy, nhiều người cảm thấy bức xúc nhưng không dám lên tiếng vì sợ xích mích và sinh chuyện chẳng lành.

Quán cà phê lấn hẻm để kinh doanh tại khu vực hẻm 429 đường Tô Ngọc Vân - Ảnh: Người dân cung cấp.

Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh lấn chiếm của hộ này càng phức tạp hơn. Thấy vậy, chị T.T. M. (sống trong hèm này) cùng một số người đã lên tiếng nhắc nhở quán nên sắp xếp gọn lại. Tuy nhiên, ngày 3-4 vừa qua, chủ quán và con gái đã đến tận nhà chị M. để chửi bới lăng mạ và đe dọa sẽ chặn đường đánh nếu chị M. dám tố cáo và làm lớn chuyện này.

Lo sợ cho sự an toàn của bản thân và gia đình, chị M. đã cố thủ trong nhà không dám ra ngoài vì sợ bị “xử đẹp”. Sau đó, gia đình chị đã làm đơn gửi Công an phường Thạnh Xuân để kêu cứu. Nhận được thông tin tin phản ánh, Chủ tịch UBND quận 12 ông Lê Trương Hải hiếu đã cử đoàn công tác xuống địa bàn để xác minh vụ việc.

Đến sáng 4-4,lực lượng chức năng đã đến kiểm tra quán cà phê nói trên. Trong biên bản làm việc cho thấy, chủ hộ kinh doanh quán cà phê này đã xây dựng một căn chòi vách tôn, cột sắt và nhiều chậu cây lấn chiếm, ngoài ra còn có 5 ghế đá, 1 mái che di động có dấu hiệu lấn chiếm ra hẻm.

Tại buổi làm việc, UBND phường Thạnh Xuân đã yêu cầu bà H. (chủ quán) nhanh chóng di dời các công trình, vật dụng lấn chiếm trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên, bà H. xin kéo dài thêm 5 ngày nữa (ngày 9-4) với lý do hiện không có người thu dọn.

Quán cà phê vào sáng 4-4.  Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.

Mặt khác, theo cơ quan chức năng địa phương, về nội dung chị M. tố cáo bà H. hăm dọa, cơ quan công an sẽ tiếp tục xác minh để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang