Bỏ phiếu đề nghị cách chức ông Võ Kim Cự

Thứ Ba, 04/04/2017 16:00

|

(CAO) Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương tiến hành bỏ phiếu với tỷ lệ lớn đề nghị kỷ luật cách chức đối với ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, hiện là Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Đây là mức kỷ luật được đề xuất do những sai phạm của ông Võ Kim Cự liên quan tới sự cố môi trường mà Formosa (Hà Tĩnh) cách đây đúng một năm.

Ngoài Đảng uỷ khối cơ quan Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh còn phải kiểm điểm tại các tổ chức đảng mà ông từng sinh hoạt, bao gồm cả Hà Tĩnh và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, hiện là Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Võ Kim Cự là một trong số các cán bộ có nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng liên quan đến dự án Formosa như buông lỏng quản lý, điều hành; thiếu kiểm tra, giám sát trong quá trình thực hiện dự án; phê duyệt, cấp phép và quản lý nhà nước đối với dự án Formosa...

Kết quả bỏ phiếu của tập thể Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương là một trong những cơ sở quan trọng để Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét trước khi có quyết định chính thức.

Ông Võ Kim Cự là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. Thẩm quyền kỷ luật thuộc về Ủy ban Kiểm tra trung ương, nếu chỉ ở mức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo. Nếu thấy cần kỷ luật ở mức cao hơn, Ủy ban Kiểm tra trung ương báo cáo, đề nghị Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định.

Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu giám sát chặt Formosa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang