Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: 'Sắp xếp lại chợ tự phát chứ không phải dẹp'

Thứ Sáu, 31/03/2017 13:28  | Linh Vũ

|

(CAO) “Sở Công thương và các quận huyện phải phối hợp với nhau tổ chức, sắp xếp lại chợ tạm, chợ tự phát trên địa bàn chứ không phải dẹp. Vì đó là cuộc sống của người dân và bà con cũng quen với kiểu kinh doanh, mua bán này”.

Đó là đề nghị của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khi nhắc đến vấn đề xử lý chợ tạm, chợ tự phát trong kỳ họp về tình hình kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách quý I; phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý 2-2017 diễn ra sáng 31-3.

Báo cáo tại kỳ họp, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn toàn thành phố có 45 chợ tạm và 228 chợ tự phát, kinh doanh, buôn bán trên lòng đường, vỉa hè. Sở cũng có những biện pháp cấp bách, sát thực tế để giải quyết tình trạng này.

Nghe đến đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng việc xử lý không phải dễ dàng. Người đứng đầu chính quyền thành phố lấy ví dụ như khu chợ ở đường 145 (Q.9) thường xuyên tràn ra đường; vào giờ cao điểm xe cộ lưu thông qua đây không thể thông thoáng được.

Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị: “Sở Công thương và các quận huyện phải phối hợp với nhau tổ chức, sắp xếp lại chợ tạm, chợ tự phát trên địa bàn chứ không phải dẹp. Vì đó là cuộc sống của người dân và bà con cũng quen với kiểu kinh doanh, mua bán này”.

Chợ tự phát tràn lan, giao thông hỗn loạn
 

“Tôi lưu ý là khi tổ chức lại phải mời bà con đến họp, lấy ý kiến thực tế để sắp xếp cho hợp lý. Chứ không, sau khi tổ chức, sắp xếp thì người dân cũng không đến kinh doanh đâu”, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Về tình trạng mua bán gia súc, gia cầm sống trái phép, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM Nguyễn Phước Trung cho rằng hoạt động này đang diễn ra tràn lan. Toàn thành phố có 61 điểm/10 quận huyện có mua bán gia cầm sống, nhiều nhất là ở huyện Bình Chánh với 14 điểm.

“Nhiều nơi chúng tôi kiểm tra, người dân tổ chức giết mổ ngay tại nơi buôn bán rất mất vệ sinh, không thể nào đảm bảo an toàn thực phẩm được. Chúng ta phải tăng cường việc quản lý kiểm tra để kéo giảm tình trạng này”, ông Trung đề nghị.

Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định vấn đề này nằm trong tổng thể việc giải quyết chợ tạm, chợ tự phát và ùn tắc giao thông. Ông Nguyễn Thành Phong đề nghị Sở phối hợp với quận huyện giải quyết căn cơ tình trạng mua bán, giết mổ gia súc gia cầm trái phép.

Bình luận (0)

Lên đầu trang