Bộ ngoại giao:

Mỹ vinh danh 'blogger mẹ Nấm' là thiếu khách quan, không phù hợp

Thứ Năm, 30/03/2017 20:21  | Thái Dương

|

(CAO) Trả lời câu hỏi của phóng viên tại họp báo chiều 30-3, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết việc Mỹ trao giải Phụ nữ Quốc tế dũng cảm cho Blogger mẹ Nấm là hành động thiếu khách quan.

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 30/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước thông tin Mỹ trao giải Phụ nữ Quốc tế dũng cảm cho Blogger mẹ Nấm, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam cho biết: “Việt Nam cho rằng việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra vì các hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam là một hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ giữa hai nước".

“Chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân, trong đó có quyền của phụ nữ. Các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện các quyền con người trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao", Người phát ngôn Bộ ngoại giao khẳng định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang