Người dân bao vây UBND xã vì mâu thuẫn trong xét đền bù vụ Formosa

Chủ Nhật, 11/12/2016 17:05  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 11-12-2016, ông Dương Kim Mậu, Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một cuộc ẩu đả sau cuộc họp chia tiền đền bù sự cố ô nhiễm môi trường biển do Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh gây ra trong thời gian qua, sau đó hơn 300 người dân kéo đến vây trụ sở UBND xã.

Vụ việc xảy ra vào sáng 10-12-2016, UBND xã Thạch Lạc tổ chức một cuộc họp giữa lãnh đạo xã và lãnh đạo các thôn để đánh giá tình hình thiệt hại của từng hộ dân, chuẩn bị cho việc cấp phát tiền đền bù sau sự cố ô nhiễm môi trường biển.

Hơn 300 người dân kéo về bao vây ủy ban xã Thạch Lạc sau ẩu đả do mâu thuẫn đền bù

Ngay sau khi cuộc họp kết thúc, nhiều người dân ùa vào phòng họp thắc mắc tại sao không có tên trong danh sách được nhận tiền đền bù. Lãnh đạo xã đã mời một số trường hợp ngồi phân tích kỹ để thống kê, kiểm đếm nhằm lĩnh tiền.

Do mâu thuẫn với nhau về đối tượng nhận tiền đền bù, 2 người đàn ông ẩu đả với anh Trần Văn Rô khiến anh này bị thương phải nhập viện điều trị. Sau khi xảy ra vụ ẩu đả, hơn 300 người dân kéo đến UBND xã Thạch Lạc, yêu cầu những người đánh anh Rô ra đối chất để làm rõ.

Sự cố Formosa gây ô nhiễm: Ứng trước 3.000 tỷ bồi thường cho dân
 

Đến 17 giờ chiều cùng ngày, người dân vẫn tập trung ở đây rất đông. Công an huyện Thạch Hà huy động lực lượng xuống hiện trường, dùng loa động viên bà con, đề nghị không được kích động đập phá đồ đạc trong trụ sở xã, gây mất an ninh trật tự. Đến 19 giờ cùng ngày, người dân mới chịu giải tán trở về nhà.

Lực lượng công an ra sức giải thích, yêu cầu người dân giải tán, không gây mất an ninh trật tự

Ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết, việc người dân kéo về trụ sở UBND xã Thạch Lạc là do họ hiểu nhầm, tưởng cán bộ xã đánh dân. Thực chất, đây là một vụ ẩu đã do hiểu nhầm trong thắc mắc đền bù giữa những người dân.

Được biết, xã Thạch Lạc có hơn 1.000 đối tượng chịu ảnh hưởng bởi sự cố ô nhiễm môi trường biển trong thời gian qua. Theo danh sách ban đầu, xã được cấp phát hơn 36 tỷ đồng để chi trả đền bù. Theo đó, mỗi hộ dân được trả từ 20 đến 200 triệu đồng tiền đền bù. Dự kiến, chiều 12-12-2016, xã sẽ chi trả tiền đợt một cho bà con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang