Xử lý 6 cán bộ trong vụ người đàn ông lọt hố tử vong ở Sài Gòn

Chủ Nhật, 11/12/2016 10:55

|

(CAO) Tin từ Sở GTVT TP.HCM cho biết đã có hình thức xử lý đối với những cá nhân liên quan đến việc người đàn ông chạy đón xe buýt trên đường Kinh Dương Vương (Q.Bình Tân, TP.HCM) bị lọt hố ga dẫn đến tử vong.

TP.HCM: Yêu cầu xử lý nghiêm vụ 'Chạy đón xe buýt, một người lọt hố ga tử vong'
 

Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Công, Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền và khiển trách về mặt Đảng.

Cảnh ông Ngộ chạy theo xe buýt bị lọt hố ga được camera ghi lại

Ngoài ra, 2 cán bộ kỹ thuật của đơn vị thi công bị đình chỉ công tác và 3 cán bộ của đơn vị tư vấn giám sát dự án bị kiểm điểm trách nhiệm do không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn.

Theo Sở GTVT, đơn vị tư vấn giám sát dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương là Công ty CP tư vấn cấp thoát nước và môi trường, còn đơn vị thi công là Công ty TNHH liên doanh xây dựng VIC.

Cơ quan này cũng cho hay, Công ty TNHH liên doanh xây dựng VIC từng bị Thanh tra Sở GTVT xử phạt hành chính 3 lần với số tiền 49 triệu đồng do không đảm bảo các quy định về an toàn.

Sau khi vấp nắp bê tông, ông Ngộ bị rớt xuống hố ga và tử vong do ngạt

Trước đó, chiều ngày 21-10, ông Nguyễn Văn Ngộ (41 tuổi, ngụ P.Thới An, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) chạy trên đường Kinh Dương Vương để đón xe buýt thì vấp phải nắp cống bê tông rồi rơi vào hố ga gần đó không có nắp đậy.

Khoảng 10 phút sau, ông Ngộ được đưa lên nhưng đã tử vong. Theo kết quả giải phẩu tử thi, ông Ngộ chết do bị ngạt sau khi rơi vào hố ga.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo UBND TP.HCM yêu cầu cơ quan chức năng xem xét khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiện cá nhân, tổ chức liên quan.

Xem xét khởi tố vụ người đàn ông lọt hố ga tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang