Gia Lai:

Tài xế xe công nông được cấp bằng lái

Thứ Sáu, 09/12/2016 10:09  | Chí Dũng

|

(CAO) Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông do xe công nông lưu thông trên đường gây ra, mới đây Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai đã tổ chức kỳ thi sát hạch lái xe máy kéo hạng A4 cho người dân trên địa bàn.

Hằng năm, trên địa bàn tỉnh Gia Lai số vụ tai nạn liên quan đến xe công nông luôn ở mức báo động. Tuy nhiên, đối với nông dân, công nông là loại xe rất hữu dụng và tiện lợi trong việc vận chuyển nông sản, phân bón, bơm tưới cho cây trồng ở những khu vực vùng sâu mà trước mắt chưa có phương tiện nào khả dĩ thay thế.

Để tăng cường, đảm bảo an toàn giao thông, Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe tỉnh Gia Lai lần đầu tiên đưa nội dung đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng A4 (được phép lái xe công nông) cho người điều khiển xe máy kéo có trọng tải dưới 1.000kg.

Khi biết được thông tin kỳ thi này tổ chức tại TP. Pleiku, ông Đỗ Văn Trung (49 tuổi, xã Kông Bờ La, huyện Kbang) đã vượt quãng đường hơn 100km lên đây học để dự thi. ông Trung hồ hởi chia sẻ: “Khi nhận được thông tin về việc đi học và thi lái xe hạng A4, tôi đăng ký ngay. Mình đi học tốn có chút tiền nhưng lại được nhiều thứ, vừa không sợ bị cảnh sát giao thông phạt, vừa có thêm hiểu biết về luật giao thông, được học các kỹ năng lái xe an toàn cho mình và cho người khác”.

Xe công nông di chuyển trên đường phố Gia Lai tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn 

Trước đó, công an nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã vận động chủ phương lắp phản quang trên xe công nông. Việc này giúp các bác tài an tâm hơn khi điều khiển xe vào ban đêm trên nương rẫy hay những con đường vùng sâu chưa có điện chiếu sáng. Và mục đích cuối cùng là kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Theo thống kê của Sở Giao thông - Vận tải Gia Lai, toàn tỉnh hiện có khoảng 36.000 xe công nông, trong đó trên 22.000 máy kéo nhỏ, gần 13.500 xe máy kéo phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải cho biết: Qua khảo sát, trên địa bàn tỉnh, khoảng 11.000 người đang có nhu cầu học GPLX hạng A4, đa số là người dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, mức phí thu để cấp bằng cho người dân hiện còn cao. Sắp tới, Sở sẽ tham mưu với UBND tỉnh giảm mức phí đào tạo, sát hạch GPLX hạng A4.

Các tài xế vui mừng khi tham gia thi GPLX hạng A4

Bình luận (0)

Lên đầu trang