Vụ tài xế taxi chết trong xe: Lần theo dấu vết 'phù thuỷ' gây mê khét tiếng

Thứ Ba, 04/04/2017 09:22  | Minh Thắng

|

(CAO) Thấy chiếc taxi nằm trong bãi đất trống nhiều giờ nhưng không có bóng dáng người lái, người dân tò mò vào xem thì bàng hoàng trước cảnh anh tài xế nằm bất động trên ghế.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trước khi vào bệnh viện. Qua khám nghiệm hiện trường, nghi vấn vụ việc có dấu hiệu của một vụ án giết người cướp tài sản, Công an Q.Thủ Đức xác lập chuyên án điều tra và xuất sắc tìm ra hung thủ sau 5 ngày làm việc cực lực của lực lượng trinh sát.

Chân dung ‘bướm đêm’ giết tài xế taxi bằng thuốc mê
 
Chiếc taxi tại hiện trường anh Hùng bị chuốc thuốc mê

Chiếc taxi bất thường

Như Báo CATP đưa tin, vào sáng sớm 26-3, người dân nhìn thấy chiếc taxi loại 5 chỗ ngồi của hãng Vinasun đậu tại hẻm 74, đường Tân Châu, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức (Khu vực gần bệnh viện Q.Thủ Đức), nghĩ là xe taxi chờ khách nên không ai quan tâm. Thế nhưng, mãi đến 12 giờ trưa cùng ngày, chiếc taxi mang BS: 51A - 631.58 trên vẫn nằm yên một chỗ, gây tò mò nên một người dân đến xem thì bàng hoàng thấy người đàn ông nằm bất động trên ghế vô lăng, miệng há rộng nên báo tin cho chính quyền địa phương.

Nhận tin báo, Công an phường nhanh chóng đến hiện trường mở cửa chiếc taxi, thấy nạn nhân còn thoi thóp nên đưa đến Bệnh viện Thủ Đức cấp cứu, nhưng khi vừa đến nơi thì bác sĩ kiểm tra, cho biết nạn nhân tử vong. Từ tin báo của công an phường, Công an P.Thủ Đức, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Văn Hùng (SN 1966, HKTT xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An; tạm trú P.17, Q.Gò Vấp, TP.HCM), là tài xế chạy xe taxi của hãng Vinasun nói trên. Quá khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an phát hiện nạn nhân bị mất chiếc điện thoại sử dụng hàng ngày, nhưng trên xe vẫn còn 2 chiếc sim.

Phía hãng taxi cũng cho hay, hàng ngày anh Hùng đậu xe chờ khách ở khu vực ngã tư Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng (Q.Gò Vấp). Theo bộ phận quản lý của hãng taxi, số tiền chở khách trong ngày hôm đó của anh Hùng được hơn 1,8 triệu đồng, nhưng khi lực lượng công an kiểm tra trong túi quần chỉ còn 300.000 đồng. Câu hỏi đặt ra vậy số tiền còn lại và chiếc điện thoại đi đâu?. Bên cạnh đó, kết quả khám nghiệm tử thi thì trên người nạn nhân không có dấu vết tác động từ ngoại lực, phổi bị sưng phù. Lúc này, CQĐT nhận định có thể nạn nhân bị chuốc bằng thuốc mê để cướp tài sản.

"Phù thuỷ" gây mê lộ diện

Từ kết quả điều tra ban đầu về nghi án, ngày 27-3, Cơ quan CSĐT Công an Q.Thủ Đức xác lập chuyên án trinh sát mang bí số “317C” để tập trung đấu tranh làm rõ.

Các trinh sát có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều tra các vụ trọng án giết người, cướp tài sản được huy động tập trung tham gia ban chuyên án và phối hợp với hãng Vinasun để làm rõ quá trình tiếp nhận khách và đoạn đường di chuyển của tài xế Hùng. Tuy nhiên, một trở ngại lớn trùng hợp khó hiểu là khoảng thời gian từ 2 đến 3 giờ sáng ngày 26-3, hệ thống theo dõi xe của hãng taxi bị hỏng nên lộ trình di chuyển của xe hãng không nắm được.

Phan Thị Kim Loan bị bắt cách đây 6 năm
Vụ tài xế taxi chết bất thường ở Thủ Đức: Bắt được 2 nghi can là nữ giới
 

Đến khi hệ thống định vị trở lại bình thường khoảng 3 giờ sáng, lúc này chiếc taxi có mặt tại hiện trường nơi phát hiện anh Hùng trong xe. Qua phân tích, với đoạn đường từ quận Gò Vấp đến Thủ Đức chưa đầy 10km, như vậy khoảng thời gian 60 phút xe taxi di chuyển có thể ghé vào quán ăn, nhà nghỉ... Lập tức các trinh sát được huy động rà theo tuyến đường Phạm Văn Đồng để dò la tin tức chiếc taxi.

Qua đó, trinh sát thu thập được thông tin, lúc 2 giờ 2 phút sáng, trong lúc anh Hùng đậu xe ở ngã tư Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Lượng thì có một phụ nữ đội nón màu đỏ, mặc áo khoác, đeo kính râm đến yêu cầu chở đi. Trước khi lên xe, hai bên có đứng trò chuyện ít phút.

Tiếp tục dò theo tuyến đường, trinh sát nhận định có thể chiếc taxi sẽ ghé dọc đường nên các điểm bán tạp hóa, cửa hàng mở cửa đêm khuya đều được trinh sát ghé hỏi thăm. Cuối cùng thì kết quả như mong đợi, trên đường đi chiếc taxi đã ghé vào tiệm B’Smart ở số 211 Tô Ngọc Vân (KP.3, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức). Tại đây người phụ nữ mua 4 lon bia 333 và một bịch khô bò rồi tiếp tục ra xe cho anh Hùng chở đi.

Từ chi tiết bia 333 và hình dáng người phụ nữ đứng tuổi làm cho một đồng chí trong ban chuyên án nhớ lại vụ án cách đây 6 năm. Lúc đó, Công an Q.Thủ Đức có bắt giữ “phù thủy” gây mê Phan Thị Kim Loan (SN 1970, HKTT KP.2, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, hiện đang sống tại KP.Bình Đường 2, P.An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Bởi lúc đó Loan dùng thủ đoạn mua bia 333 chuốc thuốc ngủ gây ra khoảng 20 vụ cướp tài sản của tài xế xe ôm. Nhưng chỉ bị TAND quận Thủ Đức xử 3 vụ, mãn hạng tù vào năm 2015.

Khi đã có nghi can, ban chuyên án chỉ đạo trinh sát tiếp cận đối tượng thì được biết, khoảng thời gian gần đây, cứ vào mỗi tối Loan thường thuê xe ôm chở lên khu vực ngã tư Ga (Q.12) làm gái mại dâm. Vào đêm anh Hùng bị sát hại, Loan có thuê xe ôm đi từ Thủ Đức lên ngã tư Ga.

Đến lúc này, ban chuyên án xâu chuỗi lại các hình ảnh thu thập được từ camera dọc các tuyến đường mà anh Hùng chạy xe qua từ Gò Vấp đến Thủ Đức, lộ ra hình ảnh người phụ nữ rất giống Loan, thế nhưng khoảng thời gian này Loan tắt điện thoại bỏ đi đâu không rõ, trinh sát ém quân ở ngã tư Ga mấy ngày liền nhưng bóng dáng của thị cũng biệt tăm.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, sau đó trinh sát xác định Loan sống chung với một đối tượng tên “Chín Vân” tại khu vực P.An Bình, thị xã Dĩ An. Hằng ngày Loan thường đi chung với một phụ nữ khác và thuê xe ôm chở đến khu vực ngã tư Ga để bán dâm. Đến ngày 29-3, CQĐT xác định được nơi ở của Loan nên đã cho trinh sát tiếp cận. Đến 8 giờ sang 31-3, khi Loan từ Q.12 về nhà trọ thì bị Công an Q.Thủ Đức bắt giữ và mời ba người có mối quan hệ với Loan lên làm việc.

Qua điều tra Loan khai nhận hành vi phạm tội. Vào đêm 26-3, sau khi được xe ôm chở lên ngã tư Ga, Loan thủ trong người 4 viên thuốc ngủ với mục đích đi tìm tài xế taxi, xe ôm để chuốc thuốc cướp tài sản. Loan đi bộ đến khu vực P.17, Q.Gò Vấp tìm khách để bán dâm. Khi gặp anh Lê Văn Hùng dừng taxi đón khách nên rủ anh đi về Q.Thủ Đức. Anh Hùng đồng ý chở đi theo chỉ dẫn của Loan đến tiệm B’Smart mua 4 lon bia 333 và bịch khô bò hết 57.000 đồng.

Sau khi mua bia xong, Loan bảo anh Hùng chở đến đường 6, KP.4, P.Tam Phú thì dừng lại. Loan lợi lúc anh Hùng không để ý, Loan khui một lon bia uống hết một nửa rồi bỏ 4 viên thuốc ngủ vào lắc đều khoảng 10 phút thì đưa cho anh Hùng uống, Loan khui một lon khác uống. Sau khi uống hết nửa lon bia, anh Hùng nằm trên ghế chưa được bao lâu thì ngấm thuốc ngủ say.

Loan thấy anh Hùng bất tỉnh liền lục túi lấy một điện thoại di động hiệu Nokia N222 và 1.200.000 đồng rồi mở cửa xe đi về hướng cầu gió bay thuộc P.An Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương. Điều đáng nói là Loan rất tinh vi, trước khi rời khỏi xe taxi, Loan tháo điện thoại của nạn nhân lấy sim bỏ lại và đóng kính cửa xe. Sau đó Loan đón xe ôm về nhà trọ tại P.An Bình. Khi về đến nhà, Loan đưa điện thoại di động Nokia N222 vừa cướp được cho người tình Chính Vân sử dụng.

Kiểm tra trong người Chính Vân, công an thu giữ chiếc điện thoại di động hiệu Nokia N222 màu trắng, là chiếc điện thoại di động của anh Hùng. Chính Vân khai sống chung phòng trọ với Loan để làm nghề bỏ nước đá, Loan đi đâu làm gì không biết.

Phan Thị Kim Loan lúc mới bị bắt
Người đàn ông gục chết trong xe taxi ở TP.HCM
 

Khám xét nơi ở của Loan, công an thu giữ áo khoác, chiến nón kết màu đỏ hiệu chữ “U”, một khẩu trang bằng vải sọc màu cam, trắng, xanh Loan mặc khi gây án. Một lọ bằng nhựa màu trắng không nhãn hiệu (dạng lọ thuốc nhỏ mắt), bên trong lọ còn khoảng 01ml chất lỏng màu trắng (đã niêm phong), một chai bằng nhựa màu xanh ở giữa phần chai có dán chữ “7UP” thể tích thực 1,5L, có nắp bằng nhựa màu trắng, bên trong có chứa khoảng 500ml chất lỏng màu đen (đã niêm phong), một lọ thủy tinh trắng có dán nhãn hiệu hình con ngựa màu xanh (dạng chai dầu thơm loại nhỏ) có khoảng 1ml chất lỏng màu trắng và nhiều vĩ thuốc các loại. Tất cả số thuốc thu giữ đã được niêm phong để gửi đi giám định.

Điều đáng nói là sau khi cướp tài sản của anh Hùng, 2 ngày sau Loan trở lại khu vực ngã tư Ga sử dụng thủ đoạn trên lừa lấy xe máy của một tài xế xe ôm. Sau khi chiếm đoạt xe mang về, một người bạn bán dâm chung kêu gọi Loan mang xe đi trả, Loan đem xe đến gần hiện trường ở Q.12 rồi gõ cửa một nhà dân. Khi thấy có người ra, Loan bỏ lại xe rồi bỏ đi.

Những vụ gây mê 6 năm trước

Như đã nói ở trên, trước đây vào ngày 28-12-2011, Phan Thị Kim Loan bị Công an quận Thủ Đức bắt giữ vì có hành vi chuyên sử dụng bia 333 bỏ thuốc mê gây ra trên 20 vụ cướp tài sản của tài xế xe ôm.

Mặc dù đã có 4 con nhưng thị Loan vẫn thường bỏ nhà sống lang thang bằng cách lừa đảo của nhiều người để chiếm đoạt tài sản. Loan rảo quanh khắp TP.HCM tìm các bác tài xe ôm rồi điều chở đi đường xa tìm cơ hội chuốc thuốc mê lấy hết tài sản của các tài xế xe ôm, gồm: điện thoại, tiền, xe gắn máy, giấy tờ tùy thân…

Vào thời điểm trước khi bị bắt vào năm 2011, Loan thừa nhận chuốc thuốc mê khoảng 20 người để cướp tài sản
Nữ quái cầm đầu băng cướp bịt mặt, dùng thuốc mê cướp nhiều tài sản giá trị
 

Một số vụ điển hình, như: Vào ngày 15-6-2011, Loan đón xe ôm của ông N.T.P (SN 1963, ngụ TP.HCM) tại vòng xoay An Lạc (Q.Bình Tân, TP.HCM) đi về cầu Xăng Máu (ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Khi đến QL1K, Loan giả vờ tìm quán nước để đi vệ sinh rồi bảo ông P. tấp vào quán cà phê Tia Nắng ở P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức. Tại đây Loan giòn giả rủ rê mời ông P. vài lon bia 333 giải khát. Thấy khách nữ mời quá nhiệt tình, ông P. không nở từ chối uống 2 lon bia 333 thì bất tỉnh. Đến 2 giờ sáng hôm sau ông tỉnh dậy phát hiện bị mất 400.000 đồng, giấy tờ xe và cái “cần câu” kiếm cơm là chiếc Wave RS BS: 59K2 – 093.17 và 2 điện thoại di động.

Đến ngày 7-10-2011, Loan đến khu vực chợ Bến Thành (Q.1, TP.HCM) đón xe ôm là ông N.K.N (SN 1956, ngụ P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) chở về Qu.8. Cũng với thủ đoạn trên, Loan mồi chài ông N. vào quán nhậu A Chảy (P.3, Q.8) uống bia xả giao rồi chuốc ông này mê man chiếm đoạt chiếc xe máy.

Tương tự, cũng trong thời gian này, vào lúc 0 giờ 30 ngày 16-10-2011, anh N.V.U (SN 1960, ngụ P.Linh Đông, Q.Thủ Đức) đón xe ôm trên đường Tô Ngọc Vân (Q.Thủ Đức) thì gặp Loan rủ đi nhậu. Sau khi uống được 2 lon 333, Loan dò hỏi biết ông U. sống một mình nên rủ rê đưa về nhà nhậu tiếp. Đến sáng hôm sau người thân phát hiện ông U. nằm mê man liền đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thủ Đức, hai ngày sau ông mới hồi phục tỉnh lại phát hiện bị mất 150.000 đồng và chiếc xe Wave BS: 54X7-1210.

Trong qúa trình điều tra làm rõ, vào thời điểm trước khi bị bắt vào năm 2011, Loan thừa nhận chuốc thuốc mê khoảng 20 người để cướp tài sản. Tuy nhiên, TAND Q.Thủ Đức chỉ làm rõ 3 vụ và đưa ra xét xử.

Trung tá Nguyễn Mai Chức, Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội CA Q.Thủ Đức cho biết, qua vụ án này, cơ quan điều tra khuyến cáo các tài xế taxi, xe ôm cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác khi gặp khách chở đi đường mời ăn, uống để phòng ngừa. CQĐT nhận định khả năng gần đây Loan dung thủ đoạn trên chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác, qua Báo CATP, ai là nạn nhân của Loan hãy đến Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Thủ Đức làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang