Nghị lực của hai chị em câm điếc bán rau hơn 2 thập kỷ

Thứ Sáu, 31/03/2017 10:04

|

(CAO) Đó là gánh hàng rau tồn tại hơn 20 năm nay theo nhịp sống mưu sinh của hai chị em Nguyễn Thị Minh Giang (60 tuổi) và Nguyễn Thị Minh Tăng (53 tuổi) bị bệnh câm điếc bẩm sinh.

Hai chị em sinh ra trong một gia đình có 11 anh chị em, nhưng có đến 4 trường hợp bị câm điếc bẩm sinh, và 2 trường hợp nghe rất kém phải sử dụng máy trợ thính.

Gia đình đông con, lại khó khăn nên từ nhỏ hai cô đã phải đi làm thuê, làm mướn kiếm sống phụ giúp cho gia đình. Do bị bệnh, nên đi đâu xin việc cũng không ai nhận, có những người quen thấy thương cho hoàn cảnh của hai chị em cô, nên họ có việc gì cũng kêu hai cô phụ giúp.

Cuộc sống cứ lênh đênh mãi cho đến khi cả hai quyết định mở một cửa hàng rau nhỏ bán ở chợ Nhật Tảo (Q.10, TP.HCM). Thấy thương hoàn cảnh của hai cô, vì không có tiền thuê mặt bằng bán rau, ông Võ Quang Dương (45 tuổi) đã cho hai chị em đứng bán trước mặt bằng của gia đình ông. Nhưng họ chỉ được bán từ 4h chiều mỗi ngày.

Vì dọn hàng ra bán trễ nên cả hai phải bán tới tận 2-3h sáng mới dọn hàng về nghỉ. Nhưng dù cuộc sống cơ cực, nụ cười vẫn nở thường trực trên môi họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang