Hình ảnh đối lập trong lúc tắt đèn hưởng ứng “Giờ Trái đất”

Chủ Nhật, 26/03/2017 00:16

|

(CAO) Trong khi tại khu vực Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM đang diễn ra hoạt động tắt đèn hưởng ứng “Giờ Trái đất 2017” thì những tòa nhà, cửa hàng xung quanh vẫn rực rỡ ánh đèn.

Tối 25-3 vào đúng 20 giờ 30, khu vực sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM đã diễn ra chương trình hưởng ứng Giờ Trái đất 2017. Với thông điệp “Tắt đèn - Bật tương lai”, hoạt động này thu hút sự tham gia của hàng nghìn tình nguyện viên.

Hoạt động trọng tâm và ý nghĩa của sự kiện "Chung tay tắt điện toàn cầu Giờ trái đất năm 2017" là vận động tắt đèn đồng loạt 1 giờ toàn thế giới (20 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam).

Rất đông bạn trẻ đã đến khu vực Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất 2017.
Thông điệp của chương trình là “Tắt đèn - Bật tương lai”.

Rất nhiều bạn trẻ đã đổ về khu vực Nhà văn hóa Thanh niên TP để tham gia hưởng ứng, cùng nhau hòa mình vào ánh sáng của ngọn nến (đèn LED). Vào thời khắc tắt đèn, một số công trình biểu tượng, hàng quán thuộc trung tâm TP đã đồng loạt tắt, giảm bớt hệ thống đèn chiếu sáng.

Thế nhưng, trong khi tại khu vực Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM đang diễn ra hoạt động tắt đèn thì những tòa nhà, cửa hàng xung quanh vẫn rực rỡ ánh đèn. Hình ảnh này khiến một số người theo dõi cảm thấy hụt hẫng.

Trong khi tại khu vực Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM đang diễn ra hoạt động tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đ thì những tòa nhà, cửa hàng xung quanh vẫn rực rỡ ánh đèn.

“Dù biết đây là hoạt động kêu gọi sự tự nguyện của mọi người. Nhưng khi thấy nó chưa lan tỏa mạnh mẽ, mình cũng cảm thấy hơi buồn. Mình mong muốn mọi người hãy hiểu hơn và hãy cùng nhau thực hiện, hãy chung tay bảo vệ môi trường và cuộc sống của mình” – Bạn Khánh Phương (ngụ quận 5) chia sẻ.

Một trung tâm thương mại ở quận 1 (TP HCM) thực hiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

Được biết, chiến dịch “Giờ Trái đất” do Quỹ Quốc Tế Bảo vệ Thiên nhiên khởi xướng từ năm 2007 nhằm khuyến khích các hộ gia đình cùng các cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện tử không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 1 giờ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, vào ngày thứ 7 tuần cuối cùng của tháng 3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang