An Giang:

Lập biên bản cơ sở chích thuốc như ‘nước cất’ cho bệnh nhân

Thứ Bảy, 25/03/2017 01:34  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Dù không có chứng chỉ hành nghề, bằng cấp thế nhưng ông Nguyễn Thanh Tùng (47 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Tuyến, huyện Tri Tôn, An Giang) vẫn tiến hành chữa bệnh bằng cách chích thuốc cho người dân.

Chủ cơ sở này cho bệnh nhân bắt số và chữa bệnh từ lúc 4 giờ sáng cho đến 5 giờ chiều. Khoảng 9 giờ ngày 24-3, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Tri Tôn kết hợp với UBND xã Tân Tuyến tiến hành kiểm tra cơ sở của ông Tùng.

Chủ cơ sở và người thân chụp ảnh, quay phim dọa tung lên mạng

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này không có chứng chỉ hành nghề, không bằng cấp, không giấy đăng ký kinh doanh và đang thực hiện chữa trị cho khoảng 30 bệnh nhân. Vì thế, đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu chủ cơ sở ngưng hoạt động khám chữa bệnh đến khi được cơ quan y tế cấp phép.

Những bệnh nhân đến chữa trị được chích loại dung dịch trong suốt, không nhãn mác

Tại nơi chữa bệnh có nhiều hộp kim tiêm, bông gòn và 4 chai nước biển không nhãn mác bên trong chứa dung dịch màu trắng. Ngoài ra, có hàng trăm bọc thuốc với nhãn hiệu như: “bao tử nghệ”, “cây mật gấu’, “mát gan”,… đề công dụng trị các bệnh viêm gan, tiểu đường, lên máu, nóng gan, vàng da,… kèm theo tên và số điện thoại.

Một số người dân đến chữa bệnh cho biết: “Ông Tùng chích thuốc hơn 2 năm nay. Thuốc mà ông này chích là thuốc nam nấu ra lấy hơi nước bốc lên để làm thuốc chích. Bệnh nhân nào đau ở đâu sẽ được ông thầy chích thuốc chỗ đó. Người nào bệnh ít thì chích 2 mũi còn nhiêu lên đến hơn chục mũi. Điểm chữa bệnh ở đây khách đến từ lúc 4 giờ sáng và mỗi ngày không dưới 200 người”.

Ông Tùng bị lập biên bản trong việc chích thuốc “chui”

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở và một số người đã có những hành vi chống đối, bất hợp tác như: không ký tên vào biên bản, quay phim, chụp ảnh và “dọa” tung lên mạng như 2 lần kiểm tra trước đó của UBND xã Tân Thành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang