TP.HCM: Cứu sống thai phụ vỡ thai ngoài tử cung, huyết áp bằng 0

Thứ Sáu, 24/03/2017 05:37  | Ngô Đồng

|

(CAO) Thai phụ nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, mạch, huyết áp bằng 0.

Thông tin từ BV An Bình (TP.HCM) cho biết, BV vừa cấp cứu thành công một trường hợp sản phụ mang thai ngoài tử cung bị vỡ.

Thai phụ P.T.CH. (28 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, chóng mặt, mạch, huyết áp bằng không, da xanh, niêm nhạt nhợt, thở ngáp.

Sau khi thăm khám, các BS chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung, choáng nặng, cần phải tiến hành mổ khẩn.

Nhận thấy tình trạng nguy hiểm của thai phụ, ekip điều trị ngay lập tức kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện. Bệnh nhân được chuyển gấp từ phòng cấp cứu lên phòng mổ trong chưa đầy 5 phút.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân sau ca phẫu thuật

Ekip phẫu thuật đã cắt vòi trứng nhưng bảo tồn buồn trứng, song song với việc rửa bụng và hồi sức cho bệnh nhân. Chỉ trong vòng 20 phút, ca phẫu thuật đã thành công, thai phụ được cứu sống, đồng thời vẫn giữ được chức năng sinh sản. Bệnh nhân bị vỡ một mạch máu ở vòi trứng, phải truyền đến 2 lít máu.

BS Trần Hoài Sơn, Trưởng khoa Sản bệnh viện An Bình cho biết: “Tình trạng bệnh nhân nguy kịch nếu thực hiện tất cả các xét nghiệm nhiều nguy cơ bệnh nhân tử vong tại chỗ. Do đó, chúng tôi quyết định bật báo động đỏ nội viện, bỏ qua những động tác thường quy và mổ khẩn cấp, đồng thời tiến hành song song vừa mổ vừa xét nghiệm”.

Các bác sĩ chia sẻ về bệnh nhân và những trường hợp mang thai ngoài tử cung

Theo các bác sĩ, những trường hợp mang thai ngoài tử cung thường xảy ra ở phụ nữ trẻ, trong đó nguyên nhân nhiều nhất là viêm nhiễm đường sinh dục.

Dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung gồm trễ kinh, ra huyết âm đạo bất thường và đau bụng. Người bệnh sau khi có dấu hiệu trên cần đến bệnh viện có chuyên khoa sản để thăm khám kịp thời, nếu đến trễ bệnh nhân có nguy cơ tử vong tại nhà.

Cứu thai phụ bị vỡ thai ngoài tử cung
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang