Khám bệnh, phát thuốc, tặng quà miễn phí cho 1.000 người nghèo ở Lào

Thứ Năm, 23/03/2017 09:10

|

(CAO) 1.000 người có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 tỉnh Champasak và Sekong (nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) sẽ được các bác sĩ BV Quận 2 TP.HCM đến khám bệnh và phát thuốc miễn phí.

Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện, trong 2 ngày 23 và 24-3, các bác sĩ Bệnh viện quận 2 TP.HCM do BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2 TP.HCM làm trưởng đoàn phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời và các mạnh thường quân sẽ đến 2 tỉnh Champasak và Sekong nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào để khám bệnh, phát thuốc trao quà miễn phí cho các hộ dân nghèo tại đây.

Xe chở đoàn công tác làm thủ tục hải quan tại cửa khẩu. Ảnh: NĐ

Đoàn gồm 28 người, trong đó có 18 y bác sĩ của BV quận 2 và cá mạnh thường quân mang theo thuốc men, các dụng cụ y tế, máy siêu âm, máy đo điện tim để phục vụ cho việc khám chữa bệnh cho người dân. Mục đích của hoạt động thiện nguyện lần này cũng nhằm tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và phục vụ nhu cầu khám bệnh cho người dân nước bạn.

Dự kiến, ngày 23-3, đoàn sẽ khám cho 500 người tại tỉnh Champasak và ngày 24-3 sẽ khám cho 500 người tại tỉnh Sekong. Cụ thể, người dân sẽ được khám nội tổng quát (siêu âm, điện tim, đo đường huyết theo chỉ định của bác sĩ), cấp thuốc và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Đại diện phía nước bạn Lào ra đón tiếp đoàn tại cửa khẩu Nongnokkheane. Ảnh: NĐ

Được biết, tổng giá trị tiền thuốc là 100 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn công tác cũng sẽ dành tặng 800 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc 2 tỉnh nước bạn, mỗi phần quà trị giá 250 kip (tương đương 500 ngàn đồng).

Với đạo lý truyền thống "Thương người như thể thương thân", BV quận 2 TP.HCM là nơi kết nối những tấm lòng nhân ái, cùng đóng góp giúp đỡ về vật chất, tinh thần, khám chữa bệnh cho các hộ nghèo và rất nhiều hoạt động có ích cho xã hội trong thời gian qua.

Một số hình ảnh sáng 23-3:

Khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân nghèo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang