Hai người thương vong sau khi ăn tiết canh dê - lợn

Thứ Ba, 21/03/2017 14:00  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Pha thêm tiết lợn vào tiết dê để đánh tiết canh, hai người nhập viện sau khi ăn món này; trong đó 1 người tử vong.

Sự việc xảy ra tại huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Thông tin ban đầu, ngày 5-3, Nguyễn Đình Nhàn và Trần Văn Phi (đều 50 tuổi, trú cùng huyện Nga Sơn, Thanh Hoá) có ăn món tiết canh dê. Tuy nhiên trong quá trình làm món tiết canh, do thiếu tiết pha chế nên người làm có pha thêm tiết lợn.

Một người dân Thanh Hóa tử vong sau khi ăn tiết canh

Đến ngày 10-3, ông Nhàn và ông Phi có biểu hiện sốt cao, đau đầu nên được người nhà chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn điều trị. Tiếp đó, các bệnh nhân này được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi toàn thân.

Đến ngày 18-3, tình trạng bệnh nhân Trần Văn Phi diễn biến nặng, gia đình xin về nhà và tử vong. Còn bệnh nhân Nguyễn Đình Nhàn sau 10 ngày chữa trị tại Khoa Truyền nhiễm tỉnh táo, nhưng thính lực giảm.

Sau khi xảy ra ca bệnh trên, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Thanh Hóa đề nghị cơ quan chức năng huyện Nga Sơn tăng cường giám sát nhóm người cùng ăn uống trong buổi liên hoan với hai bệnh nhân nhằm phát hiện và điều trị kịp thời nếu họ nhiễm bệnh.

Ăn thịt, uống tiết canh con nưa, 12 người trong thôn ngộ độc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang