TP.HCM: Khen thưởng ê kip cứu sống thai phụ vỡ thai ngoài tử cung

Thứ Sáu, 28/10/2016 19:31  | Ngô Đồng

|

(CAO) Chiều 28-10, tại Hội nghị sơ kết 6 tháng triển khai hoạt động khoa vệ tinh, phòng khám vệ tinh của các BV thành phố tại BV Huyện Củ Chi, Sở Y tế TP.HCM đã trao bằng khen cho tập thể ê kip có thành tích xuất sắc trong việc cấp cứu kịp thời thai phụ vỡ thai ngoài tử cung.

Trước đó, nữ bệnh nhân là chị Đặng Thùy O. (33 tuổi) được người thân chuyển vào cấp cứu tại BV Huyện Củ Chi trong tình trạng đau bụng, xuất huyết âm đạo.

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thai ngoài tử cung bên phải nghi vỡ. Trước tình trạng khẩn nguy, bệnh nhân có thể tử vong vì sốc mất máu không thể chuyển viện, Bệnh viện Huyện Củ Chi đã phát lệnh báo động đỏ liên viện và báo cáo Sở Y tế.

Cứu sống thai phụ vỡ thai ngoài tử cung
 

Với sự hợp sức từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi, khoa vệ tinh Bệnh viện Từ Dũ và đội ngũ chuyên môn tại bệnh viện Huyện Củ Chi, các bác sĩ đã quyết định thực hiện cuộc phẫu thuật can thiệp khẩn cấp để cứu sinh mạng thai phụ.

Khen thưởng ê kip cứu sống thai phụ vỡ thai ngoài tử cung

Trước đây khi chưa được sự hỗ trợ luân phiên của các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện thành phố, bệnh viện Củ Chi không thể phẫu thuật cấp cứu sản khoa, những trường hợp tương tự phải chuyển viện khẩn cấp và nguy cơ tử vong cao.

Trước đó, BV cũng tiến hành ca mổ bắt con đầu tiên và thành công. Cả mẹ và con đều khỏe mạnh.

Lần đầu tiên thực hiện ca mổ bắt con tại bệnh viện Huyện Củ Chi
 

Tại lễ sơ kết, bác sĩ Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc BV huyện Củ Chi cho biết, từ ngày triển khai hoạt động khoa vệ tinh, phòng khám vệ tinh của các BV thành phố tại BV Huyện Củ Chi, số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại BV tăng rõ rệt, gấp đôi so với lúc chưa triển khai (cả nội trú lẫn ngoại trú). Chỉ tính riêng tháng 10-2016, số lượt và số giường bệnh nội trú tăng hơn 200% so với lúc chưa triển khai vệ tinh. Điều này chứng tỏ đã tạo được niềm tin cho người dân.

Đáng mừng là hiện BV Huyện Củ Chi cũng đã điều trị tốt một số bệnh nặng trước đây phải chuyển viện (COPD, bệnh mạch vành,...). Thực hiện được một số trường hợp ngưng tim, ngưng thở, rối loạn nhịp tim,... thông qua sự hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên.

UBND Huyện Củ Chi cũng trao tặng bằng khen cho các cá nhân, bệnh viện đã hỗ trợ chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh tại Huyện Củ Chi

Hiện BV đã triển khai được 5 phòng mổ, bước đầu là rất khả quan. Trong tháng 9 và 10-2016 vừa qua, BV cũng phối hợp với BV Mắt TP.HCM phẫu thuật Phaco cho 93 trường hợp; phẫu thuật thành công 8 trường hợp với sự giúp đỡ của các BV như Bình Dân, Từ Dũ, BV Quận Thủ Đức, BV Đa khoa Khu vực Củ Chi,... trong các chuyên khoa ngoại tổng quát, ngoại niệu, phẫu thuật chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật sản khoa,...

Một số đơn vị dịp này cũng tài trợ cho BV Huyện Củ Chi giường bệnh

Dịp này, UBND Huyện Củ Chi cũng trao tặng bằng khen cho các cá nhân, bệnh viện đã hỗ trợ chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh tại Huyện Củ Chi.

Một số đơn vị dịp này cũng tài trợ cho BV Huyện Củ Chi giường bệnh để góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh tại Huyện Củ Chi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang