Quảng Nam:

Lại thêm hàng chục công nhân đột ngột ngất xỉu khi đang làm việc

Thứ Sáu, 28/10/2016 12:25  | Hải Đường

|

(CAO) Khoảng 8 giờ sáng, 28-10, một số công nhân dệt may ở phân xưởng 1 và 3 của công ty Panko, ở KCN Tam Thăng, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam đang làm việc lại tiếp tục bị ngất xỉu, được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ở phòng cấp cứu của bệnh viện có hơn 10 công nhân Panko bị ngất xỉu, sức khỏe mệt mỏi và một số công nhân khác tỉnh nhưng không nói được. Ngoài ra, có vài công nhân biểu hiện co giật mạnh. Sau khi tiếp nhận các bệnh nhân này, các y, bác sĩ bệnh viện đã khẩn trương truyền nước và chăm sóc. Nửa tiếng sau một số công nhân bị ngất xỉu đã tỉnh lại nhưng sức khỏe còn yếu và người mệt mỏi.

Chị Nguyễn Thị Thúy Tr. Công nhân ở phân xưởng 1 của công ty Panko cho biết: “Sáng 28-10, tôi và các chị công nhân trong xưởng 1 vào làm dệt may thì được khoảng 10 phút, thì thấy vài chị có biểu hiện mệt mỏi. Sau đó, các chị bị ngất xỉu. Tôi và mọi người chạy kêu gọi lãnh đạo công ty đưa các chị bị ngất xỉu đi cấp cứu. Tiếp đó, một số chị khác cũng bị ngất xỉu theo. Thấy vậy, lãnh đạo công ty Panko cho toàn bộ công nhân nghỉ làm sáng nay”.

Các công nhân cấp cứu tại bệnh viện 

Ông Nguyễn Đình Minh, Trưởng Công an xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ cho biết: “Khi tôi nghe thông tin sáng nay, công ty Panko lại tiếp tục có nhiều công nhân bị ngất xỉu, tôi đã xuống công ty nhưng chỉ đứng ngoài chứ không được vào bên trong. Tôi nhìn thấy 17 công nhân bị ngất xỉu được đưa đi cấp cứu. Lúc sau, có thêm 6 công nhân nữa bị ngất xỉu đưa đi cấp cứu ở bệnh viên".

Trước tình hình trên, tôi đã gọi điện thoại báo cho trực ban Công an TP Tam Kỳ. Ngoài ra, sự việc công nhân dệt may Panko bị ngất xỉu, lãnh đạo công ty này đã cho hơn 2.900 công nhân của công ty Panko được cho nghỉ làm ra về”.

Trao đổi qua điện thoại, bác sĩ Phạm Ngọc Hòa Bình, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Minh Thiện - nơi cấp cứu cho các bệnh nhân cho biết: “Sáng 28-10, bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 20 công nhân công ty Panko Tam Thăng nhập viện cấp cứu. Việc công nhân Panko bị ngất xỉu không có gì đáng lo. Đó là một trường hợp bị rối loạn phân ly (Hysteria) gây ngất xỉu tập thể".

Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân. Sức khỏe các công nhân đang dần ổn định.

Quảng Nam: Nhiều công nhân dệt may Panko bị ngất xỉu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang