Quảng Nam: Nhiều công nhân dệt may Panko bị ngất xỉu

Thứ Năm, 27/10/2016 21:44  | Hải Đường

|

(CAO) Chiều 27-10, khoảng 6 công nhân dệt may của công ty Panko, ở KCN Tam Thăng, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam đang làm việc thì bất ngờ bị ngất xỉu và được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Minh Thiện, TP Tam Kỳ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ 30 phút, cùng ngày, khi các công nhân dệt may Panko đang làm việc ở phân xưởng dệt may của công ty này, thì đột nhiên thấy khó thở và người mết mỏi. Sau đó, thì khoảng 6 công nhân bị ngất xỉu và được ban lãnh đạo công ty Panko đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Minh Thiện.

Chị Hoàng Thị Quyến (SN 1989), trú xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, là công nhân làm ở công ty Panko bị ngất xỉu vừa mời tỉnh dậy cho biết: “Tôi và mấy chị em công nhân đang làm ở phân xưởng dệt may thì thấy khó thở và người mệt mỏi. Một lúc sau, tôi không biết gì nữa. Đến khi tôi tỉnh dậy thì thấy mình ở trong bệnh viện. Đây là lần đầu tiên tôi mời bị như thế này. Sức khỏe tôi còn yếu nên không thể nhờ gì được nhiều”.

Y sĩ Lê Minh Tâm, cán bộ trực tại phòng cấp cứu cho biết, tất cả các công nhân được đưa đến phòng cấp cứu đều có chung một triệu chứng ban đầu là mệt, khó thở, nhiều người bị ngất xỉu. Khi tiếp nhận, bệnh viện đã nhanh chóng truyền dịch cho các bệnh nhân, sau đó nhiều bệnh nhân đã khỏe lại.

Theo Chị Võ Thị Thanh Vân, cán bộ Y tế của công ty Panko cho biết, khoảng 13 giờ 30 phút, ban đầu có một công nhân bị ngất xỉu được đưa vào phòng y tế, sau đó thì có nhiều công nhân khác có cùng triệu chứng cũng được đưa vào nên chị đã gọi điện cho xe cấp cứu đến đưa công nhân đi bệnh viện. Chị Vân cho biết, theo kinh nghiệm của bản thân thì các công nhân bị hội chứng Hysteria nên mới bị ngất xỉu hàng loạt như vậy. Khi sự việc xảy ra, công ty Panko cũng cho toàn bộ công nhân của công ty nghỉ làm buổi chiều.

Hiện giờ một số công nhân dệt may Panko bị ngất xỉu dần tỉnh lại nhưng sức khỏe còn rất yếu. Nguyên nhân một số công nhân bị ngất xỉu trên đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang