TP.HCM: Nhiều bếp ăn tập thể bị xử phạt vì cống rãnh khu nhà bếp gây mất vệ sinh

Thứ Tư, 26/10/2016 09:55  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nhiều cơ sở chuyên cung cấp suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể trên địa bàn TP.HCM vừa bị cơ quan chức năng xử phạt vì hành vi để cống rãnh khu nhà bếp ứ đọng, không thông thoát gây mất vệ sinh.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM vừa công bố danh sách các cơ sở vi phạm hành chính về an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP).

Theo đó, có đến 10 cơ sở cung cấp suất ăn sẵn và bếp ăn tập thể bị xử phạt, với các hành vi chủ yếu như cống rãnh khu vực nhà bếp không thông thoát, gây ứ đọng; nhà bếp các cơ sở này không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại; không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản, vận chuyển các loại thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm khác nhau.

Xử lý 118 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm
 

Bên cạnh đó, còn có cơ sở không có dụng cụ bảo quản và sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến; sử dụng người lao động có mang, mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ;...

Ngoài ra, còn có các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống và các cơ sở sản xuất nước uống đóng bình, nước đá cũng bị xử phạt hành chính về vấn đề ATVSTP.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là sử dụng khu vực chế biến, bảo quản không bảo đảm vệ sinh; Không có dụng cụ chứa đựng rác thải, chất thải theo quy định; Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ; Không bảo đảm các điều kiện vệ sinh môi trường, không tách biệt với nhà vệ sinh và các nguồn ô nhiễm khác;... Tổng cộng có đến 34 cơ sở bị xử phạt, với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang