Bán hàng hóa qua thư: Mô hình kinh doanh mới lạ, lần đầu có mặt tại Việt Nam

Thứ Hai, 08/08/2016 12:04

|

(CAO) Thời gian gần đây, nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với mô hình kinh doanh mới lạ, lần đầu có mặt tại Việt Nam, đó là bán hàng hóa qua thư của thương hiệu Best Products thuộc Công ty TNHH Catalogue Shopping.

Bên cạnh sự hứng thú với dịch vụ mới, nhiều khách hàng vẫn còn đó những thắc mắc không biết tỏ cùng ai chung quanh mô hình kinh doanh, các chương trình khuyến mại với giải thưởng khủng từ đơn vị này.

Ông Pierre Faucher - CEO của Best Products và diễn viên Việt Trinh trao giải thưởng lớn cho bà Phạm Thị Nhang (TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) trong quý 2- 2016 vừa qua - Ảnh: P.V

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Pierre Faucher – CEO của Catalogue Shopping để giải đáp các thắc mắc của bạn đọc:

MỌI GIAO DỊCH ĐỀU QUA ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN

Xin ông nói rõ hơn về mô hình kinh doanh qua thư của Best Products đang được nhiều người Việt đón nhận hiện nay?

Ông Pierre Faucher: Bán hàng qua thư là mô hình khá phổ biến ở nhiều nước phát triển như Mỹ, Pháp, Nga… Mô hình này đặc biệt ở chỗ, mọi giao dịch giữa công ty và khách hàng đều thông qua thư gửi qua đường bưu điện.

Là công ty bán hàng nhưng không có cửa hàng trưng bày, mọi hàng hóa đều được thể hiện qua cuốn ca ta lô. Khách hàng chọn hàng trên ca ta lô, thanh toán tiền qua ngân hàng hoặc bưu cục rồi gửi hóa đơn qua đường bưu điện về công ty, công ty sẽ chuyển hàng hóa cho khách cũng thông qua bưu điện.

Công ty làm sao biết được khách hàng nào có nhu cầu mua hàng mà gửi thư về?

Ông Pierre Faucher: Việc thu thập dữ liệu khách hàng sẽ thông qua các mẫu quảng cáo trên báo in, trên truyền hình…Khách hàng có thể cắt và điền thông tin vào “Phiếu đăng ký” trên các báo rồi gửi về công ty hoặc gọi điện đến đường dây nóng 19006440.

Nếu đã thanh toán hàng hóa mà không nhận được hàng hoặc hàng không phù hợp, chất lượng kém thì khách hàng phải làm thế nào?

Ông Pierre Faucher: Là doanh nghiệp cam kết gắn bó lâu dài tại thị trường Việt Nam, chúng tôi có chính sách rất linh hoạt: trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận hàng, nếu thấy không hài lòng với chất lượng thì khách hàng có thể trả lại hàng, công ty hoàn lại số tiền cho khách.

Cho đến hiện nay, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào khách đã thanh toán mà không nhận được hàng. Công ty lựa chọn Bưu điện Việt Nam - doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong ngành bưu chính để chuyển thư, hàng hóa nên rất yên tâm về độ chính xác.

HÃY ĐỌC KỸ THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI

Nhiều bạn đọc thắc mắc về chương trình khuyến mại trúng 1 tỷ đồng từ Best Products, xin cho biết cụ thể về chương trình khuyến mại có giá trị rất lớn này?

Ông Pierre Faucher: Để khuyến khích khách hàng tham gia mua hàng, định kỳ, công ty sẽ tổ chức chương trình khuyến mại có tên gọi “Chiến thắng cùng Best Products” với cơ cấu gồm 3 giải thưởng:

-Giải thưởng 1 tỷ đồng dành cho người có doanh số mua hàng cao nhất.

-Giải thưởng 150 triệu đồng dành cho người có doanh số mua hàng cao thứ hai.

-Giải thưởng thần tốc 50 triệu đồng dành cho người đặt hàng nhanh nhất.

Liên quan đến các giải thưởng của Best Products, vài bạn đọc cho rằng Best Products đã gửi thư chứng nhận họ là người trúng giải nhưng đến công ty thì nhân viên bảo không trúng. Ông giải thích về điều này như thế nào? Trong tương lai công ty sẽ làm gì để tránh xảy ra những khiếu nại tương tự?

Ông Pierre Faucher: Trên thực tế, vài khách hàng bị hấp dẫn bởi chương trình khuyến mại nhiều hơn là mua hàng nên chỉ chú ý đến giải thưởng mà quên hoặc không đọc, hoặc đọc không kỹ thể lệ chương trình. Do đó, không làm đúng thể lệ và bị loại khỏi chương trình thì phát sinh khiếu nại.

Xin nói rõ, các chương trình khuyến mại của Best Products đều được đăng ký, thông báo với Sở Công thương các tỉnh thành và có báo cáo kết quả sau khi trao giải. Thể lệ chương trình cũng được cơ quan chức năng xét duyệt. Do đó, khách hàng cần đọc kỹ thể lệ.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Bình luận (0)

Lên đầu trang