Kết luận của Bộ Y tế về nước C2 và Rồng Đỏ

Thứ Sáu, 05/08/2016 00:49  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau thời gian thanh tra toàn nhà máy của URC Việt Nam, chiều 4-8, Bộ Y Tế đã đưa ra kết luận chính thức. Đây là kết quả của đợt thanh tra toàn diện các nguyên liệu đầu vào, thành phẩm và các nhà máy của URC Việt Nam trong 3 tháng qua.

Trong đó, đoàn thanh tra Bộ Y tế đã kiểm tra 68 mẫu sản phẩm và nguyên liệu từ các nhà máy Bình Dương và Quảng Ngãi, và đánh giá các mẫu này hoàn toàn an toàn và phù hợp với tiêu chuẩn quy định - bao gồm tiêu chuẩn về hàm lượng chì. Kết quả này bổ sung cho kết quả thanh tra trước đó của Bộ Y tế tại nhà máy URC Hà Nội.

Uống phải nước C2, Rồng đỏ có chì: Tác hại và xử lý như thế nào?
 

Kết luận chính thức của Bộ Y Tế cũng bổ sung thêm kết quả kiểm nghiệm độc lập được thực hiện vào tháng 6-2016 bởi Eurofins - cơ quan kiểm nghiệm thực phẩm hàng đầu thế giới, cũng là phòng thí nghiệm quốc tế duy nhất tại Việt Nam được công nhận bởi Bộ Y Tế.

Kiểm nghiệm này thực hiện trên 20 mẫu thành phẩm C2 và Rồng Đỏ và 11 mẫu nguyên vật liệu, kết quả cho thấy hàm lượng chì trong các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam đều nằm trong mức quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang