Lần đầu tiên thực hiện ca mổ bắt con tại bệnh viện Huyện Củ Chi

Chủ Nhật, 09/10/2016 00:39  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sau chuyến thăm của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, ngành Y tế thành phố đã chú trọng đầu tư phát triển chuyên môn kỹ thuật cho Bệnh viện Huyện Củ Chi. Nhiều bệnh viện tuyến trên đã chủ động phát triển khoa bệnh vệ tinh tại đây trong đó có khoa Sản.

Chiều 6-10, BS Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện Huyện Củ Chi TP.HCM cho biết, sau khi đầu tư tăng cường nhân sự chuyên môn, phòng mổ, bệnh viện vừa thực hiện thành công cuộc phẫu thuật bắt con cho sản phụ. Đây là trường hợp đầu tiên được thực hiện kỹ thuật mổ bắt con tại bệnh viện.

Bí thư Thăng vừa thị sát xong, 40 bác sĩ tuyến trên đồng loạt về huyện Củ Chi
 

Sản phụ vừa vượt cạn được “mẹ tròn con vuông" là chị Nguyễn Thị Kim Trâm (28 tuổi, ngụ tại Củ Chi).

Trước đó, sản phụ Nguyễn Thị Kim Trâm khám thai định kỳ ở BV huyện Củ Chi và được chẩn đoán xương chậu hẹp. Do đó sản phụ không thể sinh thường mà phải sinh mổ.

Do điều kiện kinh tế khó khăn, bệnh nhân có tâm nguyện được sinh tại bệnh viện Huyện Củ Chi để tiện cho việc chăm sóc và tiết kiệm chi phí. Theo đó, BV huyện Củ Chi đã lên kế hoạch mổ bắt con cho sản phụ. Ngoài sự hỗ trợ về chuyên môn của BV Từ Dũ, BV huyện Củ Chi còn được BV quận Thủ Đức hỗ trợ nhân lực và trang thiết bị phục vụ cho ca mổ.

Ca mổ đã hoàn thành tốt đẹp sau 40 phút thực hiện. Bé gái sơ sinh cân nặng 3,3kg hoàn toàn khỏe mạnh. Đây là con đầu lòng của sản phụ Trâm.

Ca vượt cạn được "mẹ tròn con vuông" nhờ sự phối hợp liên viện giữa nhiều chuyên khoa

Theo bác sĩ Giang, trước đây, những trường hợp buộc phải mổ bắt con, BV huyện Củ Chi sẽ chuyển lên tuyến trên. Nay BV đã thực hiện được kỹ thuật mổ này nên sau này sản phụ sẽ không phải chuyển lên tuyến trên nữa.

Trước đó, vào tháng 4-2016, Bí thư Đinh La Thăng đã đến thăm và làm việc tại huyện Củ Chi. Sau chuyến thăm này, Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với UBND huyện Củ Chi ký kết triển khai hoạt động 7 khoa vệ tinh và 13 phòng khám vệ tinh của các bệnh viện thành phố tại BV huyện Củ Chi để phục vụ nhu cầu khám và điều trị cho người dân tại địa phương và bệnh nhân các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương góp phần giảm tải cho tuyến trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang