Bé trai nhập viện với phần dương vật đứt lìa được ướp trong thùng đá

Thứ Năm, 06/10/2016 11:09  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé trai 8 tuổi được bố mẹ đưa đến bệnh viện trong tình trạng dương vật bị đứt lìa, chảy máu nhiều khiến bé rất hoang mang, lo sợ.

Thông tin từ Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho hay, bệnh viện vừa nối thành công dương vật bị đứt lìa cho bé trai 8 tuổi ở Kiên Giang.

Theo lời người nhà khai với bác sĩ, trong lúc bé đang chơi trượt trên ván thì bất ngờ bị kẹt cả chiếc quần lẫn "cậu nhỏ" vào khe ván. Trong khi người bố chạy đi lấy dụng cụ để gỡ ra nhưng do quá hoảng sợ, bé đã giật mạnh khiến “cậu nhỏ” bị đứt lìa.

Cậu nhỏ của bé trai bị đứt lìa sau sự cố

Người nhà nhanh chóng lấy phần bị đứt bảo quản trong thùng đá và đưa bé tới cơ sở y tế cấp cứu. Bé trai sau đó được chuyển lên TP.HCM chữa trị.

Theo TS BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học BV Bình Dân, sau 5 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã nối thành công dương vật bị đứt lìa cho bệnh nhi.

BS Dũng cho hay, ca phẫu thuật rất tạp khi phải thực hiện bằng vi phẫu, nối từng mạch máu cực kỳ nhỏ ở “cậu nhỏ” cho bé trai.

Với các trường hợp này, bắt buộc cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ phải có kinh nghiệm về phẫu thuật tạo hình, nối dương vật cho bệnh nhân.

Theo đánh giá chuyên môn của bác sĩ, dù bị đứt lìa, nhưng nhờ được ghép kịp thời nên chức năng bộ phận dương vật của cháu ít bị ảnh hưởng.

Các bác sĩ khuyến cáo, dương vật bị đứt cần được phẫu thuật nối lại càng sớm càng tốt. Việc sơ cứu bảo quản đúng cách phần đứt lìa là cực kỳ quan trọng rồi nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để cầm máu và nối lại nhằm cứu bộ phận này càng sớm càng tốt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang