Bến Tre:

Người đàn ông ‘tố’ phòng khám Nha khoa nhổ răng làm hỏng mắt

Thứ Bảy, 01/10/2016 00:22  | Trung Tính

|

(CAO) Cho rằng nguyên nhân mình bị mù mắt là do sự tắc trách của bác sĩ khi nhổ răng tại phòng khám nha khoa, anh Phạm Văn Côn (SN 1978, ngụ huyện Bình Đại tỉnh Bến Tre) đã "tố" cáo sự việc đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Ngày 30-9, ông Lê Thành Huấn - Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, Thanh tra Sở Y tế đã nhận được đơn trình bày của người dân xung quanh việc nhổ răng tại phòng khám nha khoa Tâm Đức, ông Côn cho rằng mình bị nhiễm trùng dẫn đến mù mắt là do hậu quả mà bác sĩ tại phòng khám này gây nên.

“Chúng tôi đang tiến hành xác minh và giao cho các đơn vị liên quan tổ chức hòa giải, thương lượng giữa 2 bên. Nếu hòa giải không thành sẽ tiếp tục xử lý các bước theo quy định”, ông Huấn cho biết.

Phòng khám Nha khoa tư nhân Tâm Đức, nơi anh Côn cho rằng đã khiến anh hỏng mắt khi nhổ răng

Cũng theo ông Huấn, việc nhổ răng có bị biến chứng dẫn đến mù mắt hay không phải có bộ phận chuyên môn thẩm định mới xác định được.

Trình bày với phóng viên, anh Phạm Văn Côn cho biết, trước đó, sáng ngày 13-7, khi răng bị đau nhức, anh đã đến phòng khám nha khoa Tâm Đức khám và được bác sĩ Phong, tiến hành nhổ chiếc răng số 6 của hàm trên.

"Sau khi nhổ răng về thì tôi bị đau đầu, hàm sưng nên ngày hôm sau tôi đến phòng khám thì được bác sĩ nơi đây bán cho 3 ngày thuốc. Uống thuốc vẫn không bớt nên gia đình chuyển lên Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh Bến Tre) cấp cứu. Sau đó, lại tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) điều trị hơn 1 tháng liền", anh Côn nói.

Cũng theo trình bày của người đàn ông 38 tuổi này thì bác sĩ ở bệnh viện khẳng định anh bị nhiễm trùng huyết sau nhổ răng, đứt cả dây thần kinh số 3 và số 7 nên mắt trái giờ đã mù vĩnh viễn.

"Từ khi bị tôi nhập viện đến nay khi liên lạc với bác sĩ trực tiếp nhổ răng thì bác sĩ này phó thác trách nhiệm nói rằng tình trạng răng và mắt của tôi bị như vậy là do tai nạn nghề nghiệp, không có lỗi của bác sĩ! Trong khi đó, lúc nhổ răng bác sĩ không hề đo huyết áp, chụp X quang hay xét nghiệm máu…”, anh Côn cho biết thêm.

Cùng ngày, phóng viên đến phòng khám Nha khoa Tâm Đức tại địa chỉ ấp Bình Hòa, thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, nhưng cũng không thể gặp được ai vì nơi đây đã đóng cửa.

Anh Côn trình bày bức xúc với phóng viên

Tiếp xúc phóng viên, một cán bộ phòng y tế của huyện này xác nhận: “Phòng khám Nha khoa Tâm Đức đã thông báo ngưng hoạt động khoảng nửa tháng nay do hết thời hạn thuê nhà. Phòng y tế của huyện đã nhận được đơn khiếu nại của bệnh nhân được cho là nhổ răng tại đây nhưng bị mù mắt trái, chúng tôi cũng đang phối hợp các bên để giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân Côn là lao động chính của gia đình với nghề tài xế xe tải chạy đường, thu nhập mỗi tháng gần 10 triệu đồng.

Từ khi sự việc xảy ra ông không thể tiếp tục công việc được, tiền nằm viện đã lên đến hàng chục triệu đồng. Trong khi người gây ra sự việc trên là chủ phòng khám Nha khoa Tâm Đức lại phủi bỏ trách nhiệm?

Bình luận (0)

Lên đầu trang