Vụ nổ lò than kinh hoàng, 14 người thương vong

Thứ Năm, 29/09/2016 19:31  | Thanh Hoà

|

(CAO) Vào 14 giờ 30 phút chiều nay 29-9, trong quá trình nổ mìn phục vụ hoạt động khai thác tại Công ty Than Khe Chàm (phường Mông Dương, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã xảy ra tai nạn khiến 14 người bị thương, trong đó có 1 thợ lò bị thương nặng.

Nạn nhân trong vụ sập lò gạch bàng hoàng kể lại giây phút suýt bị chôn sống

Vụ tai nạn xảy ra tại Công trường Khai thác 3 của Công ty Than Khe Chàm, 14 công nhân bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ nổ. Hiện các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả. Trong 14 người bị thương có 1 người bị thương nặng với chẩn đoán dập phổi, chấn thương sọ não và đang chuẩn bị tiến hành phẫu thuật; 3 người bị chấn thương lồng ngực, chi trên và mặt; 10 người còn lại bị thương nhẹ.

Hiện trường vụ nổ lò than

Hiện toàn bộ lực lượng y bác sỹ tại bệnh viện đã được huy động để cứu chữa cho các nạn nhân. Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng đã điều động 2 kíp bác sỹ từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Bãi Cháy tới hỗ trợ.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cho công tác cấp cứu, chăm sóc các nạn nhân; phối hợp với ngành than xuống hiện trường khắc phục và làm rõ nguyên nhân vụ việc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện cũng trực tiếp tới Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả thăm hỏi các nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang