Hà Tĩnh:

Cán bộ thuế ‘đuổi’ không cho khách vào quán ăn để đòi… thuế

Thứ Năm, 29/09/2016 06:28  | Văn Tình

|

(CAO) Hai ngày nay, trên mạng xã hội Facebook đang loan truyền một số hình ảnh và clip về việc một số cán bộ thuế của phường Bắc Hà (TP. Hà Tĩnh) lập “hàng rào” đứng chặn trước một quán bún bò để ngăn cản không cho khách vào ăn.

Qua xác minh được biết, đây là quán bún bò Trường Tín (địa chỉ tại số 145 đường Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh). Chiều 28-9, trao đổi với chị Phan Thị Thúy (SN 1986), chủ quán bún bò này thì chị xác nhận, những hình ảnh và clip trên là do chị đưa lên mạng xã hội Facebook.

Chị Phan Thị Thúy với tờ thông báo tăng tiền thuế từ một triệu đồng lên 4 triệu đồng

Chị Thúy trình bày, quán ăn của chị từ trước đến nay mỗi tháng đóng một triệu đồng tiền thuế. Tuy nhiên, đầu tháng 7-2016 đến nay, chị nhận được một văn bản thông báo tăng thuế từ 1 triệu đồng lên 4 triệu đồng. Trước việc tăng thuế đột ngột với số tiền quá lớn như vậy, chị Thúy đã làm đơn gửi lên xin xem xét miễn giảm.

Trong thời gian chờ trả lời, khoảng 6 giờ ngày 27-9, lúc chị Thúy vừa mở quán để chuẩn bị cho khách hàng đến ăn thì xuất hiện 5 người là cán bộ thuế phường Bắc Hà và cán bộ trật tự đô thị của phường này kéo đến.

Thấy vậy, chị Thúy tưởng những cán bộ thuế đến để giải quyết đơn xin giảm thuế. Thế nhưng, sau khi có mặt, họ không đưa ra một văn bản nào để thông báo việc gì mà chỉ yêu cầu chị Thúy phải nộp đủ 12 triệu đồng tiền thuế cho 3 tháng kinh doanh trong thời gian qua.

Các cán bộ thuế và cán bộ trật tự đô thị lập “hàng rào” ngăn cản không cho khách vào quán Trường Tín ăn

“Do gấp gáp, tôi không chuẩn bị được tiền nên anh Hùng, đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà nói, nếu không đóng đủ 12 triệu đồng thì họ sẽ không cho khách vào ăn. Tưởng họ dọa, ai ngờ nói xong nhóm cán bộ thuế và trật tự đô thị kéo ra trước quán để ngăn cản, không cho khách vào quán” – chị Thúy kể lại.

Sau nhiều giờ “đuổi” không cho khách vào, đến 10 giờ trưa cùng ngày thì nhóm cán bộ thuế bỏ đi. Trước khi rút, họ nói lại nếu trong ngày không nộp thì mai sẽ tiếp tục quay lại ngăn cản khách vào ăn. Quá lo sợ cho việc kinh doanh, chị Thúy đành gom góp, vay mượn được 8 triệu đồng mang lên Đội thuế phường Bắc Hà nộp trước 2 tháng.

Quá bức xúc, chị Thúy đã chụp ảnh và quay clip những cán bộ thuế và trật tự đô thị ngăn cản khách vào quán ăn đưa lên mạng xã hội Facebook. Những hình ảnh đó đã lan truyền nhanh chóng, gây bức xúc trong dư luận.

Một khách hàng định vào ăn sáng bị các cán bộ vây lại “đuổi” đi nơi khác

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Mạnh Hùng, Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà thừa nhận chính ông là người phụ trách nhóm cán bộ thuế đến quán bún bò Trường Tín vào sáng 27-9. Theo ông Hùng, ông và các cán bộ thuế làm việc theo đúng quy định để đòi nợ 3 tháng tiền thuế của quán bún bò Trường Tín.

Ông Hùng thanh minh: “Chúng tôi chỉ thông cảm bảo khách đi ăn nơi khác để chúng tôi làm việc, chứ không phải đuổi khách đi. Còn việc tăng tiền thuế của quán Trường Tín từ một triệu đồng lên 4 triệu đồng là vì quán này có doanh thu tăng nên chúng tôi cũng áp dụng tăng thuế theo quy định”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang