Ký túc xá mời thợ đến sửa hơn 1.000 xe máy cho sinh viên

Thứ Ba, 27/09/2016 18:23  | Minh Thắng

|

(CAO) Đến chiều tối 27-9, công tác bơm nước tại tầng hầm khu nhà ở sinh viên thuộc KTX Đại học Quốc Gia TPHCM hoàn tất. Hơn 1.000 chiếc xe máy của sinh bị hư hỏng do ngập nước bởi cơn mưa lớn xảy ra vào chiều 26-9 đang được thợ sửa chữa tại chỗ, tuy nhiên vẫn còn khá chậm khiến cho nhiều sinh viên không có phương tiện đi lại.

Nước nhấn chìm xe máy của sinh viên trong hầm

Trước đó, trong cơn mưa lớn nhất từ đầu năm đến nay bất ngờ đổ xuống vào chiều tối 26-9, tình trạng ngập úng nghiêm trọng xảy ra tại tòa nhà H1, H2 của KTX. Ngoài hệ thống điện, thang máy của tòa nhà bị tê liệt, hơn 1.000 chiếc xe máy của sinh viên bị hư hỏng, chết máy.

Có mặt tại hiện trường vụ ngập úng, phóng viên ghi nhận toàn bộ vụ việc nghiêm trọng này do cơn mưa lớn. Tòa nhà KTX bị ngập nước có 16 tầng, được xây dựng rất hiện đại, có hệ thống tầng hầm để xe cho sinh viên. Tòa nhà được đưa vào sử dụng hơn 1 năm. Do cơn mưa lớn kéo dài vào chiều 26-9, chỉ trong khoảng 30 phút, nước từ các vùng cao đổ về khiến Ban quản lý KTX không kịp trở tay. Mực nước ngập tầng hầm cao hơn đầu người.

Mực nước dâng cao hơn đầu người
Hơn 1.000 xe máy chìm trong nước

Ban quản lý KTX được lực lượng Cảnh sát PCCC Quận 9 đưa phương tiện đến hỗ trợ tích cực, bơm nước suốt đêm. Do lượng nước tràn vào tầng hầm quá lớn, thời gian bơm nước kéo dài nhiều giờ. Cũng theo đại diện ban quản lý KTX, tại đây có khoảng 2.500 sinh viên ở, bao gồm nhiều trường, nhưng đông nhất là sinh viên của Trường Đại học Bách Khoa TPHCM.

Kể từ khi xảy ra vụ ngập úng, ông Trần Thanh An – Giám đốc KTX Đại học Quốc Gia TPHCM cho biết: “Do vụ việc xảy ra quá bất ngờ, nước tràn vào rất nhanh khiến mọi người không kịp trở tay nên gây thiệt hại rất lớn. Trước mắt, để giải quyết thiệt hại và giúp các sinh viên sớm có phương tiện để đi lại, Ban giám đốc KTX mời các thợ sửa xe đến tận hiện trường sửa chữa xe máy cho sinh viên”.

Xe phân khối lớn bị hư hỏng do ngập
KTX mời thợ sửa xe đến sửa chữa xe cho sinh viên
Nhiều sinh viên không có phương tiện đi lại

Thiệt hại nặng nhất là trường hợp của sinh viên Nguyễn Lê Hoàng Vũ (Sinh viên năm 3, trường Đại học Bách Khoa TPHCM), chủ nhân của chiếc Suzuki GFX 600, trị giá hơn 200 triệu đồng. Em Vũ cho hay, đây là chiếc xe đặc biệt, nên khi gặp nước toàn bộ hệ thống điện của xe bị tê liệt, nếu sửa chiếc xe này phải tốn rất nhiều tiền và phải gửi lên hãng mới đủ điều kiện sửa chữa.

Ông An cho biết thêm, nguyên nhân ban đầu được xác định là do trước đây khi xây dựng KTX ở vùng trũng không lường trước được khi có mưa quá lớn, nước đổ dồn. Việc này sắp tới sẽ bàn kế hoạch khắc phục, nhưng sẽ rất khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang