Tiền Giang:

Bó tay với “cái bang” nhí hoành hành trên QL1A

Thứ Sáu, 30/09/2016 08:54  | Hữu Vinh

|

(CAO) Từ nhiều năm nay người dân tham gia giao thông trên QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang đã vô cùng bức xúc trước nạn ăn xin nhí hoành hành ở các ngã tư, gây nguy hiểm cho các em và cả người tham gia giao thông.

Ghi nhận của chúng tôi ở các ngã tư như ngã tư Đồng Tâm, ngã tư Lương Phú thuộc địa bàn TP. Mỹ Tho và huyện Châu Thành tỉnh Tiền Giang luôn có nhiều em nhỏ người Campuchia bồng bế nhau ăn xin ở các ngã tư.

Mỗi khi xe dừng chờ đèn đỏ thì các em lại ùa ra chìa một cái ca nhựa để xin tiền bất kể nguy hiểm. Anh Trần Đức Thịnh ngụ thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết anh rất bức xúc mỗi khi đi ngang các ngã tư này thấy các em nhỏ đầu trần chân đất bất kể nắng mưa đeo bám các phương tiện dừng chờ đèn đỏ rất nguy hiểm và ở thị trấn Tân Hiệp cũng có nhiều em nhỏ người Campuchia có người lớn chăn dắt ăn xin ở các quán ăn. Những người lớn ngồi trong mát chăn dắt các em nhỏ xin tiền, khi các em nhỏ xin được tiền thì vào nộp cho những người này.

Các em nhỏ ùa ra đường xin tiền khi các phương tiện dừng đậu chờ đèn đỏ - Ảnh: Hữu Vinh 

Một người dân ở ngã tư Đồng Tâm bức xúc chẳng lẽ chính quyền địa phương bó tay với nạn chăn dắt trẻ em người nước ngoài ăn xin, không có giải pháp căn cơ giải quyết dứt điểm tình trạng này, lực lượng chức năng thu gom thì vài bữa lại xuất hiện các em nhỏ vừa bị thu gom trước đó giống như “bắt cóc bỏ dĩa”.

Một lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cho biết tỉnh cũng rất bức xúc với thực trạng này và thường xuyên chỉ đạo lực lượng đi thu gom sau đó cho xe đưa về các em về Campuchia. Nhưng chỉ vài ngày là nhóm cái bang nhí lại xuất hiện và do là người nước ngoài nên tỉnh chỉ có thể thu gom đưa về nước chứ không xử lý được tình trạng chăn dắt.

Những ngã tư chờ đèn đỏ là địa bàn hoạt động thường xuyên của các nhóm cái bang nhí - Ảnh: Hữu Vinh 

Bình luận (0)

Lên đầu trang