Nghệ An:

Sản phụ bị tử vong sau khi sinh con tại trạm y tế

Thứ Ba, 13/09/2016 07:29  | Nguyên Thi

|

(CAO) Sáng 12-9, Bác sĩ Ngô Thị Minh - Trưởng trạm Y tế xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, tại trạm y tế xã mới xảy ra vụ việc sản phụ bị tử vong sau khi sinh con.

Nạn nhân là sản phụ Nguyễn Thị T. (1984) trú xóm 8, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 11- 9, sản phụ T. đau bụng chuyển dạ và được người nhà đưa lên trạm xá. Đến 0 giờ ngày 12-9 sản phụ T. sinh được một bé trai nặng hơn 3kg, mẹ và con sức khỏe bình thường.

Sau đó không lâu thì sản phụ kêu mệt và có xuất huyết. Lúc đó bác sĩ Minh đã cho truyền nước cho sản phụ, đồng thời có tiêm thuốc cầm máu. Sau đó sản phụ T. bình thường trở lại, được ít phút sản phụ kêu mệt hơn và bác sĩ Minh đã gọi xe cấp cứu 115.

Lúc đó, cả bác sĩ và người nhà yêu cầu trên xe cấp cứu phải có bác sĩ và dụng cụ y tế để cấp cứu cho sản phụ bị băng huyết vì trạm y tế không có đủ kĩ thuật hỗ trợ.

Trạm y tế nơi xảy ra vụ việc

Sau khi gọi cho xe cấp cứu 115, được họ đồng ý nhưng phải mất hàng tiếng đồng hồ xe cấp cứu mới đến được trạm xá vì tài xế lạc đường. Lúc ấy sản phụ T. đã ngất lịm.

Khi xe cấp cứu chuyển nạn nhân lên Bệnh viện sản nhi Nghệ An, được một lúc thì cán bộ y tế xã nhận được tin sản phụ T. bị tử vong.

Trao đổi với ông Trần Văn Trúc – GĐ trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc cho biết, đơn vị mới nhận được thông tin và đã cho cán bộ xuống nắm bắt tình hình cụ thể, đồng thời cử cán bộ động viên gia đình nạn nhân.

Hiện gia đình đã đưa sản phụ về nhà, để làm lễ an táng theo phong tục địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang