Các tàu cá ngư dân Quảng Nam đang vào trú ẩn

Thứ Hai, 12/09/2016 23:23  | Hải Đường

|

(CAO) Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt trên biển Đông đang diễn biến phức tạp, có khả năng mạnh lên thành bão nên nhiều tàu thuyền của ngư dân Quảng Nam đang khẩn trương chạy vào bờ trú ẩn.

Chiều 12-9, chúng tôi đã có mặt tại cảng cá Kỳ Hà, xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận có rất nhiều tàu thuyền của ngư dân các xã Tam Hải, Thăng Bình và Tam Quang, thuộc tỉnh Quảng Nam khẩn trương vào bờ neo đậu trú ẩn phòng tránh áp thấp nhiệt đới.

Các tàu cá vào trú ẩn ở cảng cá Kỳ Hà

Ngư dân Võ Dưỡng (53 tuổi), chủ tàu cá QNa 90181 TS, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thanh vừa cập cảng Kỳ Hà cho biết: “Nhận được thông tin về xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển, tôi đã và cùng 10 ngư dân đã lái tàu khẩn trường vào bờ trú ẩn. Đến 1 giờ sáng, ngày 12-9 mới vào cập cảng này.

Hiện tại, còn 2 tàu bạn ở cùng xã đang trên đường vào đất liền. Khi tàu cá tôi vào bờ tôi đã dùng dây thừng cột chặt và neo đậu ở ngoài cảng này. Ngoài ra, tôi đang theo dõi diễn biến thông tin thời thiết về áp thấp nhiệt đời trên biển để có biện pháp phòng tránh tàu”.

Một số tàu thuyền vào trú ẩn áp thấp và bán cá cho các thương lái

Qua trao đổi với ông Trương Công Bảy, Phó Chủ tịch UBND, Kiêm Chủ tịch Hiệp đoàn nghề cá xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền xã đã phối hợp với các huyện ven viển lân cận đang khẩn trương thông báo tình hình, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới trên biển.

Ngoài ra, số lượng tàu cá ở xã 65 chiếc tàu thuyền, trong đó, có 20 tàu câu mực khơi ở Trường Sa đang tìm nơi trú ẩn ở các đảo và một số tàu còn lại đã vào neo đậu an toàn ở huyện Núi Thành và Hồng Triều, TP Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang