Nơi điện vô tư cúp… về đêm

Thứ Hai, 12/09/2016 09:46  | Minh Thư

|

(CAO) Ban ngày điện có bình thường nhưng khi trời vừa tối, không hề báo trước với người sử dụng, điện vô tư cúp và sau đó chập chờn suốt đêm.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 5-9, toàn bộ khu vực Cầu Voi (ấp 5 và ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) bị chìm trong bóng tối một cách khá bất ngờ.

“Điện cúp rồi, điện cúp rồi”, nhiều thanh niên đang chơi trong tiệm internet Minh Trí ven Quốc lộ 1 (khu vực Cầu Voi) từ các phòng máy ào chạy ra bên ngoài.

Chỉ còn đèn đường quốc lộ 1 hướng TP. Tân An đi huyện Bến Lức

Do không được thông báo trước, hầu hết các hộ kinh doanh, mua bán,… nhất là quán ăn uống giải khát một phen “toát mồ hôi” do phải đi tìm đèn dầu hoặc đèn cầy để sử dụng tạm chờ có điện trở lại.

Đúng như dự đoán, khoảng 15 phút sau điện sáng trở lại, mọi người vui vẻ tiếp tục công việc của mình. Thế nhưng chỉ vài phút sau, điện lại cúp rồi kéo dài thời gian hơn lần đầu.

Lúc này hàng trăm người đang thuê ở nhà trọ Minh Tâm lúng túng họ lần từng bước đi ra sân. Có gia đình đang ngồi bên mâm cơm cũng đành dừng lại. Cứ như thế, điện cháy sáng được vài phút rồi tắt đến 5-6 lần, kéo dài trên 22 giờ mới bắt đầu trở lại bình thường.

Một gia đình tại đây đang tổ chức bữa tiệc có nhiều khách dự, lúc này chủ nhân đành ngậm bồ hòn làm ngọt vì khách bị mất hứng khi đang vui bỗng bị... tối thui.

Việc cúp điện "vô tư" không báo trước khiến sinh hoạt của người dân bị xáo trộn

Tưởng chỉ một lần rồi thôi, tuy nhiên đêm sau (ngày 6-9) tình trạng trên lại tái diễn. 18 giờ 40 điện bắt đầu cúp, gần 20 phút sau có điện trở lại, sau đó cháy sáng được 4 phút là cúp luôn đến 21 giờ 58 phút.

Không thể nói được điều gì với “ông điện”, thế nhưng toàn bộ dân sử dụng bị cúp không được báo trước nên tất cả đều khá bức xúc. “Tuần nào có cúp điện là mấy ông thông báo trên đài truyền hình, tin báo. Còn hai đêm nay làm gì mà chớp tắt hoài. Cung cấp điện lấy tiền chứ có xài chùa đâu mà không báo?”, một chủ quán ăn cho biết.

Trưa ngày 7-9, một số nhân viên điện lực đi kiểm tra lại đường dây toàn bộ khu vực Cầu Voi cho biết: do điện ở đây bị quá tải, về đêm sử dụng nhiều nên bị ngắt điện. Chúng tôi đã kiểm tra phát hiện nên đề nghị một số giếng bơm nước chiều tối tạm ngưng bơm.

Nhiều người đặt vấn đề cúp điện sau không báo, một nhân viên điện lực cho rằng, cúp điện là do quá tải và ngoài ý muốn? Người dân cho rằng, có thể do quá tải nhưng trách nhiệm là đảm bảo thế nào cho người sử dụng không bị gián đoạn.

Ít ra cũng báo cho khách hàng biết thời gian cắt điện để các gia đình chuẩn bị những dụng cụ cần thiết nhằm thay thế. Có khách nào đang ăn, điện cúp lại phải ngồi chờ có điện để tiếp tục hay không?

“Cuộc sống xáo trộn bắt nguồn từ cái nhỏ nhất, vậy mà điện lực Long An “vô tư” để cúp liên tục hai đêm gây ảnh hưởng cuộc sống dân cư mà không hề xin lỗi đến người sử dụng. Hay là điện lực được quyền đó?”, người dân bức xúc bày tỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang