Đắk Lắk:

Hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường sau khi nhập viện chờ sinh

Thứ Bảy, 13/08/2016 18:29  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau hơn 5 giờ đồng hồ nhập viện chờ sinh, gia đình sản phụ bất ngờ nhận được thông báo của bác sĩ rằng sản phụ nguy kịch và yêu cầu ký vào giấy chuyển viện. Nhưng khi được chuyển lên tuyến trên thì cả sản phụ và đứa con trong bụng tử vong.

Sản phụ tử vong là chị Phan Thị Liên (SN 1987, trú tại thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) và đứa con trai trong bụng chưa kịp chào đời.

Gia đình tổ chức đám tang cho mẹ con chị Liên

Theo người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 21 giờ ngày 12-8, sau khi ăn cơm xong chị Liên kêu đau bụng nên gia đình vội vàng gọi taxi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột). Tại đây, qua thăm khám các bác sĩ cho biết chị Liên sắp sinh nên yêu cầu người nhà đưa chị Liên vào nằm khu vực chờ sinh.

Anh Phạm Quốc Duy (SN 1985, chồng chị Liên) cho biết: “Thời điểm vợ tôi nhập viện, qua thăm khám các bác sĩ nói vợ tôi và đứa con trong bụng đều khỏe mạnh bình thường”. Thế nhưng, đến khoảng 4 giờ sáng 13-8, người nhà chị Liên hốt hoảng khi phát hiện các bác sĩ đưa chị Liên vào phòng cấp cứu.

“Tôi chạy vào xem có chuyện gì xảy ra thì các bác sĩ nói người nhà ra ngoài chờ để họ tiến hành cấp cứu. Nhưng chỉ ít phút sau đó, các bác sĩ gọi tôi vào để chuẩn bị chuyển vợ lên phòng mổ. Tuy nhiên, cũng chính lúc đó, tôi phát hiện toàn thân vợ bất tỉnh, tím tái. Cho đến khoảng 5 giờ 30 sáng ngày 13-8, bác sĩ gọi tôi vào xác nhận còn hơi thở và yêu cầu tôi kí vào giấy chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk”, anh Duy bức xúc nói.

Anh Duy đau buồn trước cái chết của chị Liên và đứa con trai chưa kịp chào đời

Nhưng mãi đến khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, chị Liên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, qua thăm khám các bác sĩ cho biết cho biết chị Liên và cháu bé trong bụng tử vong.

Trước cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Liên khiến cho người nhà rất bức xúc và phẫn nộ. Bà Đỗ Thị Nga (SN 1963, mẹ ruột chị Liên) cho hay: “Mẹ con cháu Liên bị chết oan ức quá. Gia đình chúng tôi cho rằng các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên tắc trách, thiếu trách nhiệm. Bởi khi nhập viện, con gái tôi hoàn toàn khỏe mạnh và không có bệnh tật gì”.

Được biết, sau khi đưa thi thể mẹ con sản phụ về nhà, gia đình anh Duy báo cho Công an xã Ea Kênh, Công an huyện Krông Pắk đến điều tra, làm rõ.

Gia đình sản phụ Liên cho rằng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên đã tắc trách khiến mẹ con chị Liên tử vong

Chiều 13-8, bác sĩ Lý Ngọc Anh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân khiến 2 mẹ con sản phụ Phan Thị Liên (trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) tử vong khi đang chờ sinh.

Bác sĩ Anh cho biết thêm, về nguyên nhân khiến sản phụ Liên tử vong, có thể là do bệnh nhân bị “thuyên tắc ối”. Bệnh lý này thường gặp ở những sản phụ sinh đẻ nhiều lần, thai nhi lớn, nước ối nhiều…

Hiện nguyên nhân tử vong của sản phụ Liên đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang