Dân liên tiếp khiếu kiện hỗ trợ hạn hán, tỉnh ra văn bản khẩn

Thứ Bảy, 13/08/2016 13:52

|

(CAO) UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn khẩn số 3532/UBND-NL do ông Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch ký chỉ đạo kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo chí (trong đó có Báo Công an TP HCM) đã đưa tin về hỗ trợ, khắc phục hạn hán không đúng đối tượng.

Tiền hỗ trợ cho dân bị hạn hán: Kẻ được, người không

Theo đó văn bản khẩn nêu rõ, liên tục các báo đưa tin việc cấp hỗ trợ tiền khôi phục sản xuất diện tích bị hạn hán gây ra tại tỉnh Gia Lai không đúng đối tượng (Báo Công an TP HCM có 2 bài liên tiếp phản ánh tình trạng trên).

Mùa khô năm 2015 – 2016 diễn ra hạn hán lịch sử tại Gia Lai

Trước tình hình trên, UBND tỉnh giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện: Chư Prông, Đức Cơ, Chư Sê kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo đưa tin, đề xuất cho UBND tỉnh xử lý. Công văn cũng nhấn mạnh, nếu chính quyền địa phương làm trái quy định, cấp sai đối tượng phải đề xuất xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật, nhất là trường hợp làm sai, cán bộ thiếu trách nhiệm, người đứng đầu chính quyền địa phương.

Như Báo Công an TP HCM đã phản ánh, thời gian gần đây liên tiếp tại các xã H’Bông (huyện Chư Sê), xã Ia Drăng (huyện Chư Prông), xã Ia Din (huyện Đức Cơ) tỉnh Gia Lai người dân đã kéo nhau lên UBND xã, yêu cầu làm rõ việc chi trả tiền hỗ trợ bị thiệt hại do hạn hán. Bị thiệt hại nặng nề nhưng không được nhận tiền, không bị thiệt hại lại được nhận, đó là nghịch lý đang xảy ra tại một số địa phương ở tỉnh Gia Lai trong việc chi tiền hỗ trợ cho dân bị ảnh hưởng do hạn hán.

Người dân nhiều địa phương trong tỉnh Gia Lai yêu cầu làm rõ chi trả tiền hỗ trợ hạn hán

Theo phản ánh của người dân, đợt hán hạn lịch sử trong niên vụ 2015 – 2016 xảy ra trên địa bàn, rất nhiều diện tích cà phê, tiêu, lúa bị ảnh hưởng, trong đó nhiều diện tích mất trắng. Để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định tình hình sản xuất, Trung ương đã “rót” các khoản kinh phí về cho tỉnh.

Tuy nhiên, việc hỗ trợ đến tay cho người dân, nhiều xã còn đang làm theo cảm tính. Nhiều hộ thiệt hại rất lớn, nhưng chỉ rất ít được nhận tiền hỗ trợ. Chưa dừng lại ở đó, người dân còn bất ngờ hơn khi đột nhiên thấy các hộ có vườn nằm cạnh nhau, cùng chung thiệt hại như nhau nhưng chỉ có một số ít người được nhận tiền. Rồi đến, hộ có tên trong danh sách nhận tiền lại không hề có cây cà phê hay cây tiêu nào. Thậm chí, có người có tên trong danh sách nhưng lại không có mặt tại địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang