Ngáo đá ném gạch, đe dọa hàng xóm

Thứ Năm, 23/03/2017 10:21

|

(CAO) Theo thống kê của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Long An, trong năm 2016, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy trong tỉnh đã phát hiện, bắt giữ 45 vụ, 73 đối tượng mua bán trái phép ma túy.

Qua các vụ án cho thấy, tình trạng mua bán, sử dụng các chất ma túy, nhất là ma túy đá, đang có chiều hướng gia tăng. Ảo giác, hoang tưởng, mất kiểm soát chính là những hệ lụy khôn lường đối với người sử dụng ma túy tổng hợp dạng đá. Hành vi ngáo đá gây ra nhiều hệ quả xấu cho xã hội, tác động đến cuộc sống bình yên của người dân.

Một đối tượng ngáo đá trèo lên mái nhà

Lúc 21 giờ ngày 15-2-2017, sau khi đi nhậu về ngang qua đường liên xã thuộc ấp Bình Lương 2, xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, Nguyễn Thành Công (SN 1997, ngụ, TT.Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) phát hiện 1 nhóm người đang ngồi nhậu cạnh lề đường và hát karaoke. Trong đó, có 1 người từ trong chỗ nhậu đi ra lấy tay quơ về hướng Công nhưng không trúng.

Mặc dù không quen biết nhau và tưởng rằng có người chặn đường đánh mình nên đối tượng này đến kề dao vào cố từng người trong nhóm nhậu. Khi đi tới chỗ anh Lưu Đức Lợi (SN 1978, ngụ ấp Bình Lương ) thì cả 2 cự cãi, dẫn đến xô xát nhau. Lợi lấy vỏ chai bia đập bế xỉa trúng tay Công. Công cầm dao đâm vào tay của Lợi.

Sau đó, cả 2 rượt đuổi, Công đâm nhiều nhát vào Lợi dẫn đến tử vong sau đó. Công sau khi đâm Lợi bỏ chạy để lại con dao gần hiện trường. Nhận được tin báo của nhân dân, Lực lượng tuần tra, phòng chống tội phạm Công an huyện Thủ Thừa nhanh chóng đến hiện trường bắt giữ Công trong tình trạng còn say ma tuý và bia rượu nên đưa đến Bệnh viện đa khoa Long An điều trị.

Kẻ ngáo đá đâm thủng phổi người bán vé số

Quá trình điều tra, tên Công thừa nhận toàn bộ hành vi dùng dao đâm nhiều nhát vào người Lợi. Đồng thời, đối tượng này còn thừa nhận trước đó có sử dụng ma tuý đá. Kết quả xét nghiệm máu, cơ quan chức năng phát hiện tên này dương tính với ma tuý.

Sáng 9-3-2017, người dân trong con hẻm đường Nguyên Cửu Vân, P4, TP Tân An bàng hoàng vì đối tượng Nguyễn Hoàng Quân (SN 1978, ngụ tại đây) có biểu hiện sử dụng ma túy bị ngáo đá. Đối tượng này trèo lên nóc nhà của mình, lấy gạch, đá ném vào mái tôn nhà hàng xóm gây nguy hiểm cho người khác.

Người dân nhanh chóng báo tin cho CAP đến hiện trường xử lý vụ việc. Khi lực lượng CA đến thì đối tượng dùng hung khí tấn công lực lượng thi hành công vụ, làm hỏng 1 xe mô tô. Sau đó, đối tượng cầm dao và cây cố thủ trong nhà, đe dọa những ai xông vào. Đối tượng chỉ thúc thủ khi cảnh sát 113 ập vào khống chế.

Mới đây, lúc 16 giờ 30 ngày 11-3-2017, tại con hẻm đường Trần Phong Sắc, P.4, TP Tân An, Đoàn Ngọc Tuấn Phương (SN 1988), là đối tượng nghiện ma túy có biếu hiện ngáo đá, đập phá tài sản gia đình, gây rối an ninh trật tự. Nhận được tin báo, CAP đến hiện trường thì Phương xách con dao cố thủ trong nhà. CS 113 phải khống chế Phương đưa về trụ sở Công an xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang