Phát hiện một lò mổ heo chết tại Long Bình

Thứ Tư, 22/03/2017 18:39  | Thể Trịnh

|

(CAO) Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang tiến hành giết mổ 6 con heo trong đó 3 con heo chết trước khi mổ.

Vào khoảng 13 giờ, ngày 22-3, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai), phối hợp với trạm thú y Biên Hòa và phường Long Bình đã bất ngờ ập vào kiểm tra, bắt quả tang một cơ sở đang mổ heo chết đem đi tiêu thụ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang tiến hành giết mổ 6 con heo, trong đó 3 con heo chết trước khi mổ. Trong 3 con heo chết thì có 1 con trọng lượng khoảng 50kg và 2 con heo sữa đã đổi màu tím tái.

Heo chết chuẩn bị được tuồn ra thị trường, bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý

Theo cơ quan thú y, số heo chết trước khi giết mổ bị phát hiện tại cơ sở là heo bệnh. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở là ông Ninh Văn Trình đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan về kiểm dịch và giấy phép giết mổ.

Bước đầu, chủ cơ sở này khai nhận hàng ngày thu mua heo sống và heo chết tại địa phương và các huyện lân cận về giết mổ. Sau đó, đưa đi bán bỏ mối tại các chợ và các lò heo quay ở Đồng Nai, TP.HCM và Bình Dương. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số heo trên tiêu huy theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang