Nâng cao văn hóa ứng xử và kỹ năng giao tiếp cho lực lượng CSGT

Thứ Năm, 13/04/2017 11:43

|

(CAO) Sáng 13-4, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP HCM đã tổ chức Hội nghị “Nâng cao văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp đối với cán bộ chiến sỹ thuộc Phòng năm 2017”.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban chỉ huy Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM đã triển khai đến toàn bộ cán bộ chiến sĩ (CBCS) tham dự buổi tập huấn các nội dung về công tác xây dựng lực lượng, phòng ngừa sai phạm tiêu cực và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành liên quan đến hoạt động công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP HCM cho rằng, mỗi CSGT khi làm việc trên đường phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và sự tác nghiệp trên tinh thần nắm bắt pháp luật và nghiệp vụ để tác nghiệp trên đường. Bên cạnh tính chuyên nghiệp, chúng tôi cũng xác định về tinh thần trách nhiệm và văn hóa ứng xử vẫn là nồng cốt và quyết định cho hình ảnh lực lượng CSGT trong thời gian sắp tới.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP HCM  phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Nguyên Huy.

“Do đó, vận dụng những nội dung trong cuộc vận động Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, chúng tôi đưa văn hóa ứng xử vào trong lực lượng CSGT. Mỗi cán bộ chiến sĩ phải tu dưỡng, rèn luyện để nâng cao chất lượng về văn hóa ứng xử” – Trung tá Huỳnh Trung Phong chia sẻ.

Tham gia hội nghị, GS-TS Vũ Gia Hiền đã trình bày tập huấn, chia sẻ về văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp của CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tiếp xúc với nhân dân. GS-TS Vũ Gia Hiền cũng nêu bật những vấn đề thực tế về nguyên tắc luôn trân trọng nhân dân, văn hóa pháp luật, văn hóa tự giác xuất phát từ chính lực lượng CSGT trong công tác lẫn trong cuộc sống đời thường để tác động mạnh mẽ nhằm xây dựng chuẩn mực văn hóa tự giác trong quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó là những nhu cầu, những mong mỏi của người dân đối với lực lượng CSGT hoạt động công tác quản lý hoạt động giao thông bên cạnh công tác bảo đảm TTATGT để góp phần xây dựng một cuộc sống văn hóa, văn minh và tốt đẹp hơn.

Cảnh sát giao thông nắm tay đưa người dân qua đường - Ảnh: Linh Vũ.

Ông Vũ Gia Hiền cũng cho rằng lực lượng CSGT phải là lực lượng có năng lực chuyên môn nghiệp vụ cao, có thái độ, tinh thần cầu tiến, lạc quan cách mạng cũng như tinh thần trách nhiệm cao độ với Đảng, Nhà nước, đồng chí đồng đội và trên hết là trách nhiệm với nhân dân.

Kết thúc hội nghị tập huấn tất cả CBCS tham dự phải cam kết về việc chấp hành nghiêm nội quy, các quy định pháp luật và quy định của ngành; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cũng như góp phần phòng ngừa sai phạm, tiêu cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT.

Quang cảnh buổi Hội nghị - Ảnh: Nguyên Huy.

Được biết, trong thời gian tới PC67- Công an TP HCM sẽ tiếp tục tổ chức những đợt thi đua, tăng cường các giải pháp sàng lọc nhằm bồi dưỡng, kèm cặp và phát triển nâng tầm lực lượng CSGT ngày một vững mạnh, tạo niềm tin vững chắc ở nhân dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

>>> Xem Video Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP HCM chia sẻ về văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp của lực lượng CSGT TPHCM​

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang