Khởi tố, bắt giam Phó tổng biên tập Tạp chí Văn Hiến về tội lừa đảo

Thứ Năm, 13/04/2017 09:56

|

(CAO) Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt giam Trần Đức Trung (56 tuổi) và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi), nguyên Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành nghề nông thôn Việt Nam.

Đáng chú ý, trước khi bị bắt, ông Trần Đức TrungPhó tổng biên tập phụ trách tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu và tạp chí Văn Hiến. Ông Trung bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Trần Đức Trung

Theo Cơ quan điều tra, Trần Đức Trung (56 tuổi) và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi) đã thông qua “vỏ bọc” là Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn (thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ), và chương trình "Trái tim Việt Nam", để thực hiện hành vi lừa đảo số tiền lớn của nhiều người dân ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Được biết, ông Trần Đức Trung có thời gian ngắn làm việc tại báo Nhà báo và Công luận nhưng từ năm 2011 BBT đã chấm dứt hợp đồng lao động. Đến ngày 12-11-2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định thu thẻ nhà báo đối với ông Trung. Đến tháng 3-2016, Bộ TT-TT đã cấp thẻ nhà báo trên cương vị công tác ở tạp chí Doanh nghiệp & Thương hiệu cho ông Trung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang