Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc:

Sự xâm thực nguy hại nhất là hàng ngoại tràn ngập thị trường

Thứ Ba, 11/04/2017 18:53  | Thanh Hoà

|

(CAO) Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (11/4/2007 – 11/4/2017) diễn ra sáng 11-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương có nhiều đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đã đóng góp từ 26-30% GDP, góp nguồn thu quan trọng cho đất nước, phát triển hạ tầng vùng sâu, vùng xa, bảo đảm an sinh xã hội. Đặc biệt, DNNN là công cụ quan trọng của nhà nước để góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và giữ nhịp độ tăng trưởng.

Tuy nhiên, Thủ tướng nêu rõ, cũng cần thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, bất cập trong hoạt động của các DNNN, trong đó bài học đầu tiên cần rút ra là công tác cán bộ. Thủ tướng nhấn mạnh công tác cán bộ quyết định tất cả, công tác cán bộ đúng, chuẩn xác, cán bộ không hư hỏng thì doanh nghiệp thành công. Còn nếu người lãnh đạo doanh nghiệp không rèn luyện, tu dưỡng, không đặt lợi ích chung lên trên thì doanh nghiệp thất bại. Thứ hai là công tác quản lý đầu tư và quản lý vốn. Năng suất lao động nhìn chung còn thấp so với thế giới cũng như các loại hình doanh nghiệp ở Việt Nam…

Thủ tướng chỉ rõ, trong thời gian tới cần tiếp tục sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của DNNN. “Một phong trào khởi nghiệp quốc gia đang đặt ra trên cả nước. Các đồng chí là những người kinh doanh có truyền thống ở mặt này, mặt khác thì cũng phải xem lại khởi nghiệp của mình trong một số vấn đề. Chứ không phải bổn cũ chép lại”, Thủ tướng nói. “Tôi đã nói sự xâm thực đáng sợ nước mặn ở đồng bằng sông Cửu Long nhưng sự xâm thực nguy hại nhất là hàng nước ngoài chất lượng không cao hơn hàng Việt Nam tràn ngập thị trường Việt Nam”, Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương

Thủ tướng cũng nhấn mạnh phải tiết kiệm mọi khâu để giảm giá thành sản phẩm. “Chúng tôi cũng mong muốn DNNN nói không với tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt chúng ta chống tình trạng sân trước, sân sau”-Thủ tướng nhấn mạnh và mong muốn Đảng bộ Khối cũng như trong từng Đảng bộ trực thuộc phát huy ưu điểm, có quyết tâm cao hơn, quyết liệt hơn, có các phương án khắc phục bất cập tồn tại để đóng góp xây dựng, phát triển đất nước.

Tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang