Xử lý nạn xe “mù” ở cửa ngõ thành phố

Thứ Sáu, 07/04/2017 12:32

|

(CAO) Sáng 7-4, Trạm Cảnh sát giao thông Đa Phước – Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC67) Công an TP HCM đã tiến hành ra quân xử lý các loại phương tiện tự chế, thay đổi kết cấu không đảm bảo an toàn kỹ thuật trên địa bàn.

Tại giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Phạm Hùng, trong khoảng 30 phút, lực lượng làm nhiệm vụ đã phát hiện nhiều phương tiện xe máy cơi nới, không đèn, còi, gương chiếu hậu… chở hàng hóa cồng kềnh gây nguy hiểm trên đường. Tất cả các trường hợp đều được lực lượng CSGT lập biên bản để xử lý.

Đa số các phương tiện vi phạm lỗi chở hàng hóa cồng kềnh, phương tiện tự chế, cơi nới để chờ hàng hóa - Ảnh: Nguyên Huy.

Thiếu tá Huỳnh Văn Hảo – Phó Trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Đa Phước cho biết, địa bàn do Trạm quản lý là cửa ngõ đi vào thành phố, ngoài ra còn tập trung các chợ đầu mối nên tình trạng xe mô tô, xe 3,4 bánh, xe tự chế thay đổi kết cấu không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi lưu thông thường xuyên diễn ra.

Trong năm 2016, đơn vị đã được sự chỉ đạo của Phòng CSGT đường bộ, đường sắt về việc xử lý các loại phương tiện “xe mù, mờ” tự chế không đảm bảo an toàn kỹ thuật khi lưu thông trên đường. Trong 3 tháng đầu năm 2017, Trạm Cảnh sát giao thông Đa Phước tiếp tục thực hiện tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24. Đồng thời, có tổ chuyên đề, xử lý xe mù, xe mờ. Do đó, tình trạng “xe mù, xe mờ”, xe thô sơ, tự chế, trên địa bàn so với các năm trước giảm rất nhiều.

Một người điều  khiển phương tiện vi phạm quên mang giấy tờ được lực lượng CSGT cho phép gọi người thân mang giấy tờ đến để làm việc - Ảnh: Nguyên Huy.
Các trường hợp vi phạm đều được lập biên bản để xử lý - Ảnh: Nguyên Huy.

Thiếu tá Huỳnh Văn Hảo cho biết: “Các phương tiện này sẽ được xử lý theo nghị định 46 của Chính phủ. Những phương tiện không có giấy tờ, đơn vị sẽ lập biên bản và làm theo thủ tục thanh lý để sung công quỹ nhà nước. Đối với người điều khiển bỏ phương bị khi bị xử lý, đơn vị vẫn sẽ tiến hành lập biên bản, ra quyết định sau đó mời chủ phương tiện lên để xuất trình giấy tờ. Nếu chủ phương tiện không xuất trình được giấy tờ, đơn vị sẽ tiếp tục làm thủ tục thanh lý”.

Cũng theo thiếu tá Huỳnh Văn Hảo, các phương tiện khi phát hiện các tổ chuyên đề hoặc là các tổ tuần tra thì thường né tránh, hoặc là chuyển hướng đi khác hoặc đi đường vòng, cho nên công tác xử lý chưa được triệt để. Trong thời gian tới đây, Trạm Cảnh sát giao thông Đa Phước sẽ tiến hành xử lý quyết liệt và tăng cường các tổ tuần tra, kiểm soát và các tổ xử lý chuyên đề khép kín 24/24.

*Xem Video Cảnh sát giao thông dẹp nạn xe "mù" ở cửa ngõ TP HCM

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang