Hình ảnh xúc động Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với người dân Quảng Trị

Thứ Năm, 06/04/2017 19:30  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng, vinh dự trong chuyến về thăm, làm việc tại tỉnh Quảng Trị; kính cẩn nghiêng mình trước anh linh liệt sĩ, tưởng nhớ công lao của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Chiều 6-4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đoàn công tác của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành đến dâng hương, dâng hoa tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị (thị xã Quảng Trị) - nơi gắn liền với trận chiến 81 ngày đêm năm 1972 bảo vệ Thành cổ của quân và dân ta.

Chiều cùng ngày, đoàn về thăm Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn (thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong), kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn – người cách mạng lỗi lạc, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh đạo kiệt xuất của dân tộc. Tổng Bí thư vui mừng khi thấy Khu nhà lưu niệm đã được khang trang, sạch đẹp hơn, có nhiều kỷ vật gắn liền với quê hương, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thân mật với người dân xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, Quảng Trị

Tổng Bí thư trò chuyện thân mật với cán bộ và nhân dân xã Triệu Thành. Mọi người mừng rỡ báo cáo những kết quả tốt đẹp, đổi thay trên quê hương và xin hứa với với Tổng Bí thư sẽ nỗ lực đoàn kết vươn lên, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế để xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. “Tôi rất vui mừng, xúc động và vinh dự khi được đứng trên quê hương này; thấy nơi đây đổi mới, khởi sắc rõ rệt. Bà con đón tiếp chúng tôi rất chân thành, nhiều tình cảm. Tôi cũng như bà con đều rất tự hào về truyền thống cách mạng, về cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và mong bà con tiếp tục phát huy thế mạnh, vượt qua khó khăn để vươn lên, xứng đáng với những đóng góp của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm gia đình cách mạng và ân cần thăm hỏi cụ bà Đặng Thị Tràm (97 tuổi, ngụ thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành) – vợ liệt sĩ kháng chiến chống Mỹ. Hàng trăm người dân làng Hậu Kiên vui mừng, xúc động khi lần đầu được gặp, bắt tay thân mật với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, sáng 6-4, trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Tổng Bí thư đánh giá cao những thành tựu, nỗ lực của tỉnh trong thời gian qua: tổng giá trị sản phẩm năm 2016 tăng 6,5%; GDP bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng, tăng 8,4%; thu ngân sách 2.203 tỉ đồng; kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2016 đạt 210 triệu USD, tăng 5,1% so với 2015; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện; công tác an sinh xã hội được chú trọng… Tỉnh xử lý rất tốt về sự cố môi trường biển do Formosa Hà Tĩnh gây nên. Đặc biệt, Tổng Bí thư đánh giá cao cách làm đột phá trong công tác cán bộ, công tác Đảng khi tổ chức cho người dân lấy phiếu đánh giá ý kiến, sự tín nhiệm đối với cơ quan, tổ chức, đối với lãnh đạo, cán bộ.

“Nói đến Quảng Trị bây giờ không chỉ là đất thép, đất lửa mà còn có sự đổi thay, phát triển mạnh mẽ. Quảng Trị có nguồn lực vô cùng quý giá về con người, đó là truyền thống cách mạng của vùng đất thép anh hùng, quê hương của cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Trong thời gian tới, Quảng Trị sẽ phấn đấu hơn nữa, phát huy khí thế quyết tâm, tinh thần đoàn kết để phát triển; cần giữ được sự đồng bộ, thống nhất cao trong Đảng. Tỉnh cần đầu tư trọng tâm, huy động tối đa và cân đối các nguồn lực và đặc biệt phải thấy được sản phẩm. Vấn đề con người là yếu tố quyết định nên yêu cầu lãnh đạo tiếp tục phát huy sự quyết liệt, mạnh mẽ, đoàn kết, cố gắng năng động, sáng tạo để thực hiện các mục tiêu, giải pháp đề ra, không được bi quan trước những khó khăn thử thách, không được bằng lòng, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang