Đà Nẵng:

Lần đầu tiên tàu Hải quân Hoàng gia New Zealand cập cảng Tiên Sa

Thứ Tư, 12/04/2017 16:49  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều 12-4, tàu Hải quân Hoàng gia New Zealand mang tên HMNZS TE KAHA cùng 178 nhân sự đã cập cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng). Con tàu sẽ ở lại Đà Nẵng 4 ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Theo đó, chuyến thăm của tàu Hải quân Hoàng gia New Zealand là minh chứng cho mối quan hệ song phương và bền chặt về mặt quốc phòng giữa New Zealand và Việt Nam, tiếp nối chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tư lệnh Lục quân New Zealand, Thiếu tướng Peter Kelly hồi tuần qua.

Tàu Hải quân Hoàng gia New Zealand cập cảng Tiên Sa

Bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi được đón tàu Hải quân New Zealand HMNZS TE KAHA tới Đà Nẵng. Chuyến thăm chính thức là biểu tượng của mối quan hệ về mặt quốc phòng ngày càng mạnh mẽ, chia sẻ và các cam kết về hợp tác an ninh, cũng như nâng tầm lớn hơn nữa mối quan hệ song phương sâu sắc giữa hai đất nước.

Hình ảnh tại lễ đón tàu chiều 12-4

Tôi rất hài lòng khi biết rằng chuyến thăm của tàu TE KAHA sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ của chúng tôi với thành phố Đà Nẵng năng động, trong bối cảnh cuối năm thành phố sẽ trở thành trung tâm chú ý của thế giới với việc Việt Nam tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng”.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chỉ huy trưởng tàu cũng sẽ đến chào xã giao UBND TP. Đà Nẵng, lãnh đạo Bộ Tư lệnh QK5 và Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải quân. Chưa hết, thủy thủ tàu sẽ tham gia các hoạt động giao lưu, thiện nguyện khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang