Đắk Lắk:

‘Chiến dịch’ giành lại vỉa hè cho người đi bộ bị chống đối quyết liệt

Thứ Ba, 11/04/2017 09:33  | Bảo Bình

|

(CAO) Để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột cùng các cơ quan chức năng đã ra quân tiến hành nhắc nhở và xử lý những trường hợp vi phạm về việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè ở khu vực Chợ trung tâm TP.Buôn Ma Thuột.

Chiều tối 10-4, ông Vũ Văn Hưng - Phó chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã dẫn đầu đoàn công tác thực hiện “chiến dịch” giành lại vỉa hè, lòng đường cho người đi bộ.

Theo đó, khoảng 16 giờ cùng ngày, đoàn công tác chia ra làm nhiều nhóm tiến hành nhắc nhở người dân dọn dẹp hàng hóa bày bán trên vỉa hè ở các tuyến đường quanh khu vực Chợ trung tâm TP.Buôn Ma Thuột.

Ông Vũ Văn Hưng - Phó chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột trực tiếp ra chỉ đạo việc dành lại lòng đường, vỉa hè cho người đi bộ

Tại khu vực đường Lê Hồng Phong, một nhân viên trật tự đô thị phường Tân Tiến đang nhắc nhở một người dân bán hàng lấn chiếm vỉa hè thì bị 1 người dân lao vào đánh phải nhập viện. Còn tại khu vực ngã tư đường Nơ Trang Long – Y Jút, mặc cho lực lượng chức năng đang túc trực, nhiều người dân vẫn đưa hàng hóa ra bày bán. Khi lực lượng trật tự đô thị và ông Hưng lại nhắc nhở thì ngay lập tức nhiều người dân lao vào chống đối xô đẩy lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng nhắc nhở các cửa hàng buôn bán lấn chiếm vỉa hè

Đến khoảng 17 giờ, khi Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh và một số tiểu thương đưa các mái che di động ra giữa đường dựng lên thành các gian hàng để bán đồ. Mặc dù lực lượng chức năng đã tuyên truyền vận động tự tháo dỡ nhưng những người không chịu chấp hành. Ngay sau đó, ông Hưng đã chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ liền bị hàng chục người dân lao vào giằng co, xô đẩy lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng bị các tiểu thương chống đối quyết liệt

Vụ việc đã khiến rất đông người dân kéo đến xem khiến cả khu phố náo loạn, lực lượng chức năng đã phải chốt chặn nhiều tuyến đường không cho xe lưu thông. Đến khoảng 18 giờ 40 phút, trước sự kiên quyết của lực lượng chức năng, người dân mới tản ra để lực lượng chức năng làm việc.

Qua trao đổi, ông Vũ Văn Hưng cho biết, vào năm 2015, UBND TP.Buôn Ma Thuột đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh để làm chợ đêm dưới lòng đường ở một số tuyến đường quanh Chợ Buôn Ma Thuột. Hợp đồng này có hiệu lực trong vòng 2 năm và đến ngày 31-3 vừa qua thì hết hạn.

Tuy nhiên, trong quá trình kinh doanh Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh đã không thực hiện đúng cam kết như: không lắp đặt camera giám sát, không xây dựng nhà vệ sinh công cộng, không có bảo vệ túc trực để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự…nên UBND TP.Buôn Ma Thuột quyết định không gia hạn hợp đồng cho Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh tiếp tục thuê. Bên cạnh đó, quan đểm của UBND TP.Buôn Ma Thuột là muốn trả lại lòng đường, vỉa hè vốn có cho người dân vì đây là khu vực trung tâm lượng xe cộ lưu thông đông đặc biệt là vào giờ tan tầm buổi chiều khi người dân và tiều thương dàn hàng ra bán gây mất an toàn và ùn tắc giao thông.

Nhiều người dân lao vào chống đối, xô đẩy lực lượng chức năng

“Tuy nhiên, có một số tiểu thương vào thuê sau nhưng phía Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh vẫn ký hợp đồng 2 năm dẫn đến việc số tiểu thương này chưa hết hạn hợp đồng nhưng phải trả mặt bằng. Thành phố đã đề nghị Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh trả lại tiền cho các tiểu thương còn hợp đồng nhưng công ty này không thực hiện mà còn kích động tiểu thương chống đối”, ông Hưng thông tin.

Ông Hưng nhấn mạnh: “Quan điểm của thành phố là giải tỏa lòng, vỉa hè đến khi nào được thì thôi”.

Đến khoảng 19 giờ, lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ các gian hàng di động dựng giữa lòng đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang