BV Bình Dân - ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch hợp tác nâng cao chất lượng đội ngũ bác sĩ

Thứ Bảy, 29/04/2017 13:20  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 28-4, Bệnh viện Bình Dân và Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chính thức tổ chức lễ ký kết văn bản ghi nhớ công tác hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa Viện- Trường.

Theo TS BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc BV Bình Dân, mục tiêu của hoạt động hợp tác này là chuẩn hóa và đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, cập nhật các tiến bộ y khoa và ứng dụng công nghệ hàng đầu trong công tác khám và chữa bệnh tại hai đơn vị.

Trọng tâm của hoạt động hợp tác song phương, toàn diện là trao đổi nguồn nhân lực chất lượng cao giữa Bệnh viện Bình Dân và Đạo học Y khoa Phạm Ngọc Thạch trong công tác đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và thực hành lâm sàng tại BV Bình Dân nhằm đào tạo đội ngũ bác sĩ, nhân viên y khoa chất lượng cao, phục vụ công tác khám, chữa bệnh của bệnh viện.

BV Bình Dân hợp tác mô hình Viện - Trường với trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: NĐ

Cụ thể, các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Bình Dân cũng sẽ đảm nhận công tác giảng dạy, chịu trách nhiệm về nội quy, quy chế đào tạo, nội dung giảng dạy của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và hưởng các quyền lợi theo quy định hiện hành. Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ đưa các cán bộ, học viên, sinh viên của trường sang học tập, trực tiếp tham gia vào công tác khám, chữa bệnh và công tác chuyên môn lâm sàng, kiêm nhiệm chức vụ trưởng, phó khoa tại Bệnh viện Bình Dân.

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cũng sẽ hỗ trợ cho bệnh viện Bình Dân tuyển dụng các bác sĩ nội trú, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ mục tiêu phát triển chuyên khoa sâu.

Theo GS TS BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, việc kết hợp theo mô hình bệnh viện và trường đại học không chỉ tạo điều kiện cần thiết cho công tác đào tạo, mà còn là cơ hội để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh của bệnh viện. Thời gian tới TP sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình Viện - Trường này.

Việc kết hợp theo mô hình bệnh viện và trường đại học còn là cơ hội để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh của bệnh viện. Ảnh: NĐ

Được biết, mỗi năm, bệnh viện Bình Dân tiếp đón gần 400.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, trên 40.000 trường hợp phẫu thuật bao gồm chuyên khoa Phẫu thuật Ngoại Tổng Quát, lồng ngực, ung bướu và Ngoại Niệu, nam khoa… Bệnh viện cũng là một trong những bệnh viện ngoại khoa đầu tiên trong cả nước tiến hành phẫu thuật nội soi điều trị cho bệnh nhân và ngày càng tăng về số lượng cũng như chất lượng.

Bệnh viện Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tiền thân là Trung tâm đào tạo bồi dưỡng cán bộ Y tế TP.HCM được thành lập năm 1989. Nhiệm vụ chính của Trường là đào tạo Bác sĩ chuyên khoa và đa khoa nhằm cung cấp nguồn nhân lực ngành y cho TP.HCM. Bắt đầu từ mùa tuyển sinh 2017, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch mở rộng phạm vi tuyển sinh trên cả nước, bỏ giới hạn hộ khẩu để thu hút sinh viên giỏi, nâng cao chất lượng đào tạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang