Trung Quốc: Trào lưu tập thể dục bằng cách… bò vòng quanh

Chủ Nhật, 25/10/2015 15:23  | Hoàng Tô (theo Cri)

|

(CAO) Trào lưu rèn luyện sức khỏe chẳng giống ai này hiện đang được người dân TP. Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc áp dụng ngày càng nhiều.

Thay vì đi bộ hay thực hiện các bài tập thông thường, nhiều người, hầu hết là các cụ ông cụ bà và phụ nữ, đôi khi có cả thanh niên, đều… bò bằng tứ chi!

Tập trung trong công viên vào lúc sáng sớm theo từng nhóm, người cúi thấp, dạng hai chân hai tay, đặc biệt bàn tay mang găng để giữ vệ sinh, tất cả bò xung quanh theo hàng một, động tác khá uyển chuyển, nhịp nhàng trong lúc vẫn chuyện trò rôm rả, sau đó thực hiện một số động tác phối hợp, tập trung vào vai và chân.

“Tập thể dục theo phương pháp này giúp giảm đau nhức xương khớp trong khi huyết áp cũng ổn định. Tôi học được từ cụ Đoàn, người đã tập 5-6 năm nay và giờ dù tuổi đã 90 nhưng trông cụ ấy vẫn rất dẻo dai, nhanh nhẹn”, ông Tôn - người thường xuyên vận động theo phương pháp này cho biết.

Theo một số chuyên gia y tế, bài tập độc đáo trên giúp toàn thân buộc phải vận động trong khi sức ép lên cột sống giảm hẳn vì đã phân đều ra tứ chi khiến sức khỏe được cải thiện rất nhiều, trong khi tinh thần cũng thư thái hẳn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang